บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนผสมลงทุนตราสารหนี้-หุ้นจีน ตั้งเป้า 6%ใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2015 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวมบลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทออก“กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7F" ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ และแบ่งเงินอีก 25% ลงทุนในหุ้นจีน ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF เพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากตลาดหุ้นจีนซึ่งกำลังได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องและราคาหุ้นที่ยังถูก มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 4 มิ.ย. 58 นี้

เนื่องจากทิศทางของดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำและอาจไม่จูงใจสำหรับนักลงทุน โดยหลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% สู่ระดับ 1.50% ในเดือนที่ผ่านมา เพื่อช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญกับหลายปัจจัยเสี่ยงขาลง โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) คาดว่า กนง. จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5% ตลอดทั้งปีนี้ ซึ่งส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากทรงตัวอยู่ในระดับต่ำนั้น

กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่ต้องการความเสี่ยงสูง นอกจากนี้กองทุนนี้ยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงินในตลาดโลก โดยกองทุนดังกล่าวมีอายุประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดโครงการ หากหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.60 บาท หรือ 6% ณ วันทำการใด โดยจะเสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 4 มิ.ย. 58 นี้

“หลังจากที่ กนง. ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงถึง 2 ครั้งติดต่อกันในเดือน มี.ค. – เม.ย. รวม 0.50% ทำให้เรามองว่า ปีนี้ผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝาก และผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดเงินไม่จูงใจอีกต่อไป ซึ่งกองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7F จะเป็นทางเลือกการลงทุนที่ตอบโจทย์นักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง โดยเป็นกองผสมที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และลงทุนในหุ้นจีนอีกไม่เกิน 25% ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากและตราสารหนี้"นายสาห์รัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ