PTT เร่งขยายปั๊มเอ็นจีวีเปิดใหม่ปีนี้ 7 แห่ง,สร้างสถานีสำหรับรถเมล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2015 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปตท.กำลังดำเนินการขยายสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(NGV)อย่างต่อเนื่องโดยจะเปิดสถานีใหม่เพิ่มอีกจำนวน 7 แห่งในปีนี้ รวมทั้งการก่อสร้างสถานีบริการ NGV สำหรับรถโดยสารขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ณ อู่ ขสมก. พระประแดง โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนธ.ค.นี้ เพิ่มเติมจากสถานีบริการ NGV สำหรับรถโดยสารขสมก. โดยเฉพาะอีก 3 แห่ง ได้แก่ อู่ขสมก. รังสิต บางเขน และ แสมดำ ซึ่งได้ให้บริการแล้ว ซึ่งหลังจากแล้วเสร็จจะสามารถรองรับรถโดยสารขสมก. ได้เป็นอย่างดี และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถ NGV ทั่วไป

สำหรับการขยายสถานีบริการ NGV ในปีถัดไปเพื่อรองรับรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกในส่วนภูมิภาคนั้น ปัจจุบัน ปตท. อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการขยายสถานีฯ บนเส้นทางหลักในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จำนวนอีก 4 สถานี โดยอยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมระบบท่อส่งก๊าซฯ และจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) ซึ่งเมื่อการก่อสร้างสถานีฯ ดังกล่าวแล้วเสร็จ จะสามารถรองรับการให้บริการรถ NGV ขนาดใหญ่ได้อีกจำนวนมาก

ส่วนในพื้นที่ทางภาคใต้ ปตท.อยู่ระหว่างเตรียมขยายสถานีบริการ NGV ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีอีก 1 สถานี เพื่อสนับสนุนนโยบายความมั่นคงด้านพลังงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 59

"ปตท. ตระหนักดีถึงการอำนวยประโยชน์แก่ประชาชนผู้ใช้รถสาธารณะ และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการของสถานีบริการ NGV ให้ดียิ่งขึ้นในทุกด้าน เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากขึ้น และสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ"นายสมเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ