จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2015 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน เจพีมอร์แกนลดน้ำหนักหุ้นไทย หลังเศรษฐกิจชะลอตัว กดดันหุ้นกลุ่มแบงก์ที่มีน้ำหนัก 29% ในเอ็มเอสซีไอ ให้มีความเสี่ยงจากทั้งคุณภาพสินทรัพย์และกำไรของกลุ่มแบงก์ที่มองว่าจะลดลง 6-7% หรือมีกำไรเพิ่มขึ้นเพียง 4% ทิสโก้มองกลุ่มแบงก์ยังไม่ฟื้นคุณภาพสินเชื่ออาจแย่ลง ในไตรมาส 2-3 และผลตอบแทนสินเชื่อลดลงด้วย

*BCP

-นสพ.รายงาน ยิ้มรับยอดใช้น้ำมันเติบโตสูง 10% ขณะที่ค่าการกลั่นแตะระดับ 10 เหรียญ/บาร์เรลแถมกลั่นน้ำมันทุบสถิติสูงสุด 1.1-1.2 แสนบาร์เรลต่อวันต่อเนื่องมา 5 เดือนดันผลการดำเนินงาน Q2 ดีพุ่งแน่ ขณะที่อนาคตเร่งปักธงธุรกิจใหม่ทั้งในและ ตปท. 5 หมื่น ลบ.เพิ่มความมั่นคง ล่าสุดลุยสำรวจพลังความร้อนใต้พิภพหวังหาช่องลงทุนเพิ่ม

*MAJOR

-นสพ.รายงาน ร่วมกับ Danya Cebus Group ประเทศอิสราเอล ตั้ง TMDC เพื่อรุกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเกือบทุกประเภท ทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยเป็นหลัก ก่อนที่จะขยายไปยังในต่างประเทศอย่าง CLMV ในอนาคต โดยเป้าหมายหลักจะเน้นรับเหมาก่อสร้างโครงการตึกสูงที่มีมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาทขึ้นไป และต่อปีจะรับงานไม่ต่ำกว่า 2-3 โปรเจกต์ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท

*GRAMMY

-นสพ.รายงาน ลั่นตลาดสื่อออนไลน์ขาขึ้น ช่อง “GMM GRAMMY OFFICIAL" ขึ้นแท่นอันดับ 1 ยูทูป ไทยแลนด์ ฟาดสมาชิกกว่า 4.9 ล้านยูสเซอร์ ยอดวิวรวมสูง 4,152 ล้านวิว

*MEGA

-นสพ.รายงาน ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน แย้มงบไตรมาส 2/58 สวยกว่าไตรมาส 1/58 หลังมองเศรษฐกิจเริ่มฟื้น กำลังซื้อลูกค้าทยอยกลับมามากขึ้น เล็งสรุปซื้อกิจการและร่วมทุน 1 ดีลในไตรมาส 3/58 นี้

*SCN

-นสพ.รายงาน คาดงบไตรมาส 2/58 สวย เหตุเริ่มบุ๊ครายได้จากโครงการ iCNG อีกทั้งจ่อจะรับรู้รายได้จากการปรับปรุงคุณภาพก๊าซในไตรมาส 3/58 มั่นใจรายได้-กำไรสุทธิปีนี้เติบโตมากกว่าปีก่อน

*BTS

-นสพ.รายงาน “ประจิน" นัดพบ BTS รอบ 2 คุยความคืบหน้างานจัดหารถจักรไฟฟ้าวิ่งบริการทางคู่สายใหม่ เผยพร้อมให้ BTS รับงานหากมีข้อเสนอที่ดีต่อรัฐ

*EA

-นสพ.รายงาน อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขอเสนอซื้อหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) โดยการซื้อหุ้นเป็นดีลขนาดใหญ่ และมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นล้านบาทคาดว่าจะใช้เวลาในการเจรจานานพอสมควร อีกทั้งบริษัทประเมินว่าโครงการในบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง จำกัด จะช่วยสร้างผลตอบแทนและมีอัตราการเติบโตให้กับบริษัทได้ในระยะยาว

*ACD
-นสพ.รายงาน เดินเกมเทกโอเวอร์อสังหา เฉียด พันล้านบาท ประเดิมโครงการแรกคอนโดสร้างเสร็จมูลค่า 700 ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับรู้ Q1/2559 และยังมีแผนซื้อโครงการอสังหา ที่จังหวัดภูเก็ต อีกกว่า 350 ล้านบาท ด้าน "สนั่น ศิริพนิชสุธา"บอสใหญ่ คอนเฟิร์มล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 300 ล้านบาทเกลี้ยงพร้อมเผยปีหน้าเล็งลงทุนพลังงานทดแทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ