SUPER เผยโรงไฟฟ้า 3 โครงการรวม 19.9 MW ทำสัญญาซื้อขายไฟกับ กฟภ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2015 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซุปเปอร์บล็อก (SUPER) เผยโรงไฟฟ้า 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 19.9 เมกะวัตต์ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)แล้ว โดยตามสัญญาจะต้องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ภายในวันที่ 31 ธ.ค.58 มีอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี

โดยทั้ง 3 โครงการดังกล่าว ดำเนินการโดยบริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ,บริษัท มีเดียมาร์ค จำกัด และบริษัท เฮลท์ แพลนเน็ท เมเนจเม้นท์(ประเทศไทย) จำกัด โดยทั้ง 3 บริษัทดังกล่าว เป็น 3 ใน 4 บริษัทของกลุ่มบริษัท มิเลนเนี่ยม แอคท์ จำกัด (MIL) ที่บริษัท ซุปเปอร์โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER ได้เข้าซื้อหุ้นเมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ MIL เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ซึ่งเป็นผู้ยื่นคำขอขายไฟฟ้าและจะเป็นผู้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ.จำนวน 4 บริษัท โดยมีมูลค่าการเข้าทำรายการทั้งหมดรวมไม่เกิน 8,472.59 ล้านบาท โดยปัจจุบันกลุ่ม MIL มีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 20 โครงการ กำลังการผลิตรวม 131.6 เมกะวัตต์ โดยจำนวนนี้ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้วรวม 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 61.6 เมกะวัตต์ และยังคงเหลือโครงการที่รอลงนามซื้อขายไฟฟ้าอีก 11 โครงการ กำลังการผลิตรวม 70 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ