ก.ล.ต.ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน 2 ราย ฐานไม่บันทึกการรับคำสั่งลูกค้าให้ครบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2015 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) สั่งพักผู้แนะนำการลงทุนด้านตราสารทุนรายนางสาวสุพรรณษา พิทักษ์วงศ์เลิศ และผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนางสาวมารียา ซื่อชัยเจริญ สังกัด บล.เอเชีย เวลท์ ฐานไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ให้ครบถ้วน ภายหลังตรวจสอบพบว่านางสาวสุพรรณษาไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าหลายรายการ โดยยอมรับว่ารับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ทางโทรศัพท์มือถือ ขณะที่นางสาวมารียา ก.ล.ต. ตรวจสอบพบการไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าหลายรายการ ซึ่งนางสาวมารียายอมรับว่าลูกค้าส่งคำสั่งทาง LINE

การไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ให้ครบถ้วนเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามข้อ 23(3) และเป็นลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนตามข้อ 31(1) แห่งประกาศ ที่ ทลธ. 8/2557 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน ลงวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ดังนั้น ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตราสารทุนของนางสาวสุพรรณษาเป็นเวลา 2 เดือนแต่เมื่อคำนึงถึงกรณีที่ บล. เอเชีย เวลท์ลงโทษพักการปฏิบัติงานไปแล้ว 1 เดือน จึงเหลือระยะเวลาพัก 1 เดือน และสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนของนางสาวมารียาเป็นเวลา 2 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ