EASON มั่นใจปีนี้รายได้-กำไรโต เพิ่มส่งออกต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2015 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพชรรัตน์ เอกแสงกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีซึ่น เพ้นท์ (EASON) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 58 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 503.7 ล้านบาท เนื่องจากมีคำสั่งซื้อพ่นสีบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนส่งผลให้มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ เนื่องจากการควบคุมต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทำให้รายได้จากต่างประเทศที่เข้ามาเพิ่มขึ้นเมื่อแปลงสกุลเป็นเงินบาทจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 35-40% และอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 16% ซึ่งใกล้เคียงกับปี 56 อยู่ที่ 16.4%

“รายได้และกำไรไตรมาส 2 นี้ถ้าเทียบกับปีที่แล้วก็โตกว่าแน่นอน เพราะปีนี้การเมืองนิ่งขึ้น ออร์เดอร์ก็กลับมาปกติ แต่ถ้าเทียบจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ถือว่าใกล้เคียงกัน เพราะช่วงครึ่งปีแรกเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจทำให้รายได้และกำไรไม่หนีกัน"นางสาวเพชรรัตน์ กล่าว

สำหรับสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปีนี้ตั้งเป้าจะเพิ่มขึ้นอีก 3-5% มาอยู่ที่ 23-25% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% โดยเฉพาะจากการลงทุนตั้งโรงงานในอินโดนีเซียเพิ่มเข้ามา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติคำสั่งซื้อจากลูกค้า คาดว่าจะสร้างรายได้เข้ามาในปีนี้ ปัจจบัน บริษัทมีการรับรู้รายได้จากการลงทุนตั้งโรงงานในประเทศเวียดนาม รายได้ทยอยรับรู้มาตั้งแต่ปี 57 และ สำนักงานในมาเลเซียเพื่อเป็นฐานในการขยายกลุ่มลูกค้าของบริษัทมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ