TRU ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 5-6% จากเดิมคาดโต 10% ตามอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2015 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) กล่าวว่า บริษัทฯปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 2.5 พันล้านบาท หรือเติบโต 5-6% หรือจากเดิมที่คาดว่าจะโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.44 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามภาวะอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ยังคงชะลอตัว ตามที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประเมินยอดขายรถยนต์ภายในประเทศปีนี้จะอยู่ที่ 8.5 แสนล้านคัน ขณะที่ยอดขายรวมส่งออกจะอยู่ที่ 2 ล้านคัน
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการส่งออกรถยนต์ ซึ่งคิดเป็น 100% ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ในปีนี้ ทั้งรถกระบะเล็กพื้นเรียบ ,งานแม่พิมพ์ขึ้นรูปให้กับแบรนด์ต่างๆ

นอกจากนี้บริษัทฯวางงบลงทุนปีนี้ราว 200-300 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรเดิม โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 60% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

สำหรับความคืบหน้าในการร่วมทุน จัดตั้งบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด ที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 40% สร้างโรงงานที่จ.ระยอง เพื่อดำเนินการผลิตตัวถังรถบรรทุกประเภทต่างๆ เช่น ตู้บรรทุกแบบปีกนก ตู้บรรทุก 10 ประตู กระบะรถบรรทุกดัมพ์ รถผสมคอนกรีต รถห้องเย็น เป็นต้น คาดว่าจะเปิดโรงงานดังกล่าวได้ในไตรมาส 3 นี้ หรือช่วงเดือนส.ค.-ก.ย.58 โดยวางเป้าหมายกำลังการผลิตในช่วงที่เหลือของปีนี้ไว้ที่ 300-400 คัน จากนั้นจะเริ่มขยับกำลังการผลิตขึ้นเป็น 3,000 คัน/ปี ในปีถัดไป และจะขยายกำลังการผลิตให้ถึง 6,000 คัน/ปี ภายใน 3 ปีจากนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ในอนาคตที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

พร้อมกันนี้กลุ่มเป้าหมายรถตู้บรรทุกจะเป็นลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งระบบ Logistics ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนค่าขนส่ง จากตัวถังรถจะถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา แข็งแรง สามารถขนถ่ายสินค้าได้รวดเร็ว และบรรทุกได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ลดต้นทุนค่าขนส่ง สำหรับรถดัมพ์จะเน้นในธุรกิจก่อสร้าง ที่เกี่ยวข้องกับธูรกิจก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ที่จะขยายตัวอย่างมากตามโครงการภาครัฐ และบริษัทฯก็มีแผนที่จะผลิตรถโม่ปูน ที่จะขยายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศในอาเซียนอีกด้วย

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 คาดว่ารายได้จะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/58 ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ