จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2015 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BEC,RS,GRAMMY,WORK,NMG,MCOT,MONO

-นสพ.รายงาน"สุภิญญา" ค้านใช้ ม.44 แก้ปัญหาจัดสรร คลื่นความถี่ ชี้หน้าที่ กสทช.เร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่าน-เดินหน้าแจกคูปอง เอกชนเสียงแตกแก้กฎหมายขายไลเซ่นส์ "ทีวีดิจิทัล" เสียงต้านหวั่นทุนใหญ่ผูกขาด ฟากสนับสนุนหวังปลดล็อกรายใหม่ลงทุนต่อ

*VTE

-นสพ.รายงาน "เสี่ยยักษ์" นำทัพ ควัก 228 ล้านบาท ซุ่มลงทุน VTE มั่นใจถือยาว 2 ปีคุ้ม

*SPC,ICC,SPI

-นสพ.รายงาน สหพัฒน์เชื่อครึ่งปีหลังเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้น ปัจจัยลบฉุดลงทุนต่าสุดรอบ 6 ปี ชี้ปีนี้ได้ 3 แสนล้านเท่าปีก่อนก็พอ หันเน้นลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป

-นสพ.รายงาน สหพัฒน์พับแผนสร้างสวนอุตสาหกรรมในพม่า เล็งใช้แม่สอดเป็นฐานแทน

*KTB

-นสพ.รายงาน ได้ปล่อยกู้ให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) วงเงิน 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในโครงการซ่อมสร้างถนนทั่วประเทศ และโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ โดยเป็นเงินกู้ก้อนแรกในวงเงินลงทุน 7.8 หมื่นล้านบาท

*BJC

-นสพ.รายงาน ช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ตลาดทิชชู่มูลค่าปีละกว่า 6,000 ล้านบาท ยังเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะทิชชู่ระดับพรีเมียมที่โตต่อเนื่องกัน

*GOLD

-นสพ.รายงาน เผยในไตรมาส 2-3 ของปีนี้จะเริ่มเห็นผู้ประกอบการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ และจัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น หลังจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมากำลังซื้อของผู้บริโภคยังชะลอตัวอยู่ ซึ่งเป็นผลมาจากเซ็กเตอร์สำคัญที่ขับเคลื่อนประเทศยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

*PB

-นสพ.รายงาน ภาพรวมของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในช่วง 4 เดือนแรกที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตติดลบ 0.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 เนื่องมาจากปัญหาทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อรากหญ้า ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก

*NEWS, NMG

-นสพ.รายงาน ยื่นฟ้องต่อศาลเรียกค่าเสียหาย NMG และพวก 10 คน รวมเป็นเงิน 42.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปี

*TVT

-นสพ.รายงาน รับเต็มตลาดทีวีดิจิตอล โบรกฯ คาดรายได้ปี 58 โตขึ้น 25% รับผลบวกมีลุ้นได้งานผลิตรายการเพิ่ม จับตางบไตรมาส 2 เข้าสู่ช่วงขาขึ้น

*SUPER

-นสพ.รายงาน มั่นใจภายใน 3 ปีมีสัญญาขายไฟฟ้าแตะ 2,000 MW ระบุปีนี้ทุ่มงบ 30,000 ล้านบาท ลุยโซลาร์ฟาร์มร่วมกับพันธมิตร ล่าสุดเก็บ PPA เพิ่ม 19.9 MW มั่นใจสิ้นปี COD ได้ 500 MW

*DTAC

-นสพ.รายงาน กสท โทรคมนาคม ได้ตั้งคณะกรรมการเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกันกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC หลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ดีแทคยุติการนำเสาและอุปกรณ์โทรคมนาคมไปให้ผู้ประกอบรายอื่นใช้งาน เนื่องจากดีแทคนำเสาและอุปกรณ์โทรคมนาคมไปให้บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ที่เป็นบริษัทลูกของดีแทค แต่มีสถานะเป็นคนละนิติบุคคลใช้ จึงถือว่าผิดต่อสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ที่ให้ใช้ระหว่าง กสท โทรคมนาคม และดีแทคเท่านั้น

*AMANAH

-นสพ.รายงาน ไอแบงก์เจรจาสถาบันการเงินตะวันออกกลาง ขายหุ้นใหญ่ให้ภายใน 6 เดือน ระบุพันธมิตรใหม่ถือหุ้นมากกว่าคลัง แปรรูปจากแบงก์รัฐเป็นเอกชน ขณะที่หนี้เสียพุ่ง 5.7 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 50% ของสินเชื่อคงค้าง ส่วนแผนขายหุ้น อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง มีผู้สนใจเยอะ

*BTS

-นสพ.รายงาน จ่อประมูลรถไฟฟ้าทุกสาย เต็งหนึ่งสายสีชมพู-สีเหลือง มูลค่ารวม 1.1 แสนล้านบาท เหตุเงินทุนแข็งแกร่ง หลังมีเงินสดในมือกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท จับตาผลงานปีนี้โตแรง คาดกำไรพุ่ง 73% แตะ 5,000 ล้านบาท หลังบุ๊กกำไรพิเศษขายที่ดินให้ บริษัท ยู ซิตี้

*CSS

-นสพ.รายงาน บุ๊กกำไรพิเศษขายเงินลงทุนโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น 50% บิ๊ก "สมพงษ์ กังสวิวัฒน์" ส่งซิกโยกเข้าประมูล PPA โซลาร์ในประเทศ 20 เมกะวัตต์ ของบริษัทไพร์ม โร้ด แคปปิตอล คาดเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ ซุ่มเจรจาผุดโรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม 3 จังหวัด ส่วนผลงานไตรมาส 2/2558 สดใส ซดงานอื้อหนุนทั้งปีกำไรทำสถิติ

*JMART

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ในอนาคตเติบโตร้อนแรงหลังเข้าลงทุนใน SINGER เล็งอาศัยช่องทางสาขาที่มีอยู่กว่า 200 สาขาทั่วไทย และความเชี่ยวชาญด้านเช่าซื้อของ SINGER ต่อยอดธุรกิจอนาคตขณะที่ยอดขายปีนี้คาดเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ด้านโบรกส่อง JMART บุ๊กกำไรจากการลงทุนทันที 35 ล้านบาท พร้อมปรับประมาณการกำไรปี 2558 เพิ่มขึ้น

*KTIS

นพ.รายงาน ส่งซิกครึ่งหลังปี 2558 ผลงานกระหึ่ม! ราคาน้ำตาลฟื้น-บุ๊กขายไฟฟ้าเพิ่ม ผู้บริหาร "ณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล" มั่นใจปีนี้รายได้เฉี่ยว 2 หมื่นล้านบาท แถมดีเดย์เดินเครื่องโรงไฟฟ้าอุตรดิตถ์ช่วงมิถุนายนนี้ หนุนกำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 110 เมกะวัตต์

*ACAP

-นสพ.รายงาน ซิวงานบริหารพอร์ตใหม่เพียบ ล่าสุดเตรียมรับบริหาร 3 โครงการมูลค่ารวม 60 ล้านบาท ส่วนโค้งสุดท้ายคาดมีงานใหม่รอเข้าบริหารอื้อซ่า ลั่นรายได้ปี 2558 ใกล้เคียงปีก่อน แถมขาดทุนลดลงประกาศก้องปีหน้าส่อแววพลิกกำไรหลังคุมค่าใช้จ่ายอยู่หมัด

*UAC

-นสพ.รายงาน ลั่นกลองรบขานรับนโยบายกระทรวงพลังงาน เตรียมจัดทัพลุยพลังงานทดแทน โซลาร์ฟาร์ม-ขยะ-ชีวมวลตามแผน ชูงบโค้งสองโตแรง หลังรับรู้รายได้ APC เข้าพอร์ต แย้มแผนเล็งเพิ่มกำลังการผลิตรับออเดอร์ทะลัก ปักหมุดรายได้ทั้งปีทะยานแตะ 1.5 พันล้านบาท

*DTAC,ADVANC,TRUE

-นสพ.รายงาน เล็งใช้ ม.44 ยึดคลื่น"แคท" "พรชัย"เร่งแก้ปัญหามือถือก่อนประมูล 4 จี ขณะนี้ได้เร่งสะสางปัญหาสัญญาสัมปทานโทรศัพท์มือถือระหว่างบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) กับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือแคท กับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือดีแทค ที่มีปัญหาข้อพิพาทและคดีฟ้องร้องกันกว่า 28 คดี คิดเป็นมูลค่า 800,000 ล้านบาท ซึ่งบางคดีเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ แต่บางคดีไม่สามารถยินยอมกันได้ ต้องให้ศาลตัดสิน

*AOT

นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เห็นชอบให้มีการปรับขึ้นค่าธรรมเนียม (เซอร์ชาร์จ) รถแท็กซี่สนามบิน สุวรรณภูมิและดอนเมือง ทั้งรถแท็กซี่เก๋ง และแท็กซี่แวน แต่การปรับเพิ่มขึ้นจะน้อยกว่าที่คณะทำงานศึกษาเรื่องการปรับค่าธรรมเนียมการให้บริการแท็กซี่สนามบินเสนอมา และจะไม่กระทบให้ประชาชนมีรายจ่ายเพิ่ม เพราะช่วง 6 เดือนแรกของการปรับเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จจะให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นผู้รับภาระส่วนต่างเซอร์ชาร์จ ที่เพิ่มขึ้นแทนไปก่อน

*CHO
-นสพ.รายงาน ขสมก.ชงบอร์ด 12 มิ.ย.นี้ อนุมัติผลประมูลซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน พร้อมเตรียมนัด กลุ่ม ช.ทวี ดอลลาเซียน เซ็นสัญญาซื้อรถใน 15-16 มิ.ย.นี้ เร่งส่งมอบ ล็อตแรก 50 คัน ภายใน 40 วันแรก "ปราณี" เผยแยกสัญญาซ่อมบำรุง 10 ปี เซ็นทีหลังไม่มีปัญหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ