JUBILE คาดงบ H2/58 ดีกว่า H1 เหตุเข้าไฮซีซั่น คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2015 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) คาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเพชร และมีเทศกาลสำคัญต่างๆเป็นจำนวนมาก ทำให้การจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปีจะมีมากขึ้น ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีรูปแบบสินค้าเพชรออกมาเพิ่มอีก 180 ดีไซน์ มากกว่าครึ่งปีแรกที่ออกไปแล้ว 120 ดีไซน์ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้หากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ก็ยังเป็นสัญญาณที่ดีที่แนวโน้มของกำลังซื้อจะกลับมาดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก ส่งผลแนวโน้มยอดขายมีโอกาสที่จะเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.69 พันล้านบาท และรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 12.07% ซึ่งบริษัทยังเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 7-8 สาขาในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจะเน้นเปิดสาขาใหม่ตามห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัดและรอบกรุงเทพฯ โดยมีเงินลงทุนสาขาละ 7-10 ล้านบาท ทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งหมด 128 สาขา จาก 120 สาขาในปัจจุบัน

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิคาดว่าจะมากกว่าไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้ราว 370 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.22 ล้านบาท ซึ่งเป็นปกติของธุรกิจเพขรที่ไตรมาส 1/58 ผลการดำเนินงานจะต่ำที่สุดแล้วค่อยๆดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป นอกจากนี้บริษัทจะจัดงานใหญ่ประจำปีชื่อว่า Jubilee Midyear sale โดยจะนำสินค้าราคาพิเศษมาจำหน่าย อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นการจับจ่ายและกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัท อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/58 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนคาดว่าจะใกล้เคียงกันที่มีรายได้อยู่ที่ 481.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 63.19 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งบริษัทยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังชะลอตัวอยู่ แม้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทจะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง แต่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวก็พิจารณาถึงความจำเป็นและความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าประเภทเครื่องประดับมากขึ้นในภาวะที่เศรษฐกิจยังไม่ดีมากนักด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ