BIG มั่นใจปีนี้กำไร-รายได้โตเข้าเป้า เดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลหลังราคาหุ้นต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2015 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 3.45 พันล้านบาท และกำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 136.98 ล้านบาท โดยอัตรากำไรสุทธิน่าจะอยู่ที่ 7.43% เนื่องจากบริษัทจะเพิ่มไลน์ธุรกิจด้วยการเปิดให้บริการล้างภาพจากสมาร์ทโฟน ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และยังเตรียมเปิดให้บริการถ่ายรูปติดบัตรอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทมีแล็ปล้างรูปจำนวน 50 แห่งที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้

"เรายังตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตปีละ 10 ปี โดยปีนี้จะมีการปรับลดสัดส่วนการขายสินค้ากล้องคอมแพ็คเหลือ 20% และเน้นสัดส่วนการขายกล้อง Hi-end มากขึ้นเป็น 80% จากปีก่อนมีสัดส่วนอยู่ที่ 70% ขณะที่มาร์จิ้นโดยรวมของกล้องจะอยู่ราว 25-30% โดยเรามองตลาดโดยรวมปีนี้ค่อนข้างทรงตัว เป็นไปตามเทรนเศรษฐกิจ และเทรนของสินค้า ซึ่งเราจะหันมาเน้นจับกลุ่มลูกค้า Hi-end และกลุ่มผู้หญิงที่ชอบเล่นกล้องมากขึ้น"นายธนสิทธิ์ กล่าว

ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 6 สาขา จากแผนปีนี้ที่วางไว้ 10 สาขา โดยเมื่อช่วงที่ผ่านมาเปิดไปแล้วจำนวน 4 สาขา คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 221 สาขา อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังเน้นเปิดสาขาภายในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก โดยเฉพาะในทำเลที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งเดอะมอลล์, เซ็นทรัล และโรบินสัน เป็นต้น

สำหรับงบลงทุนรวมทั้งปีตั้งไว้ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40-45 ล้านบาทใช้ในการขยายสาขา Big Camera และ ร้าน Big Mobile จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้นกลยุทธ์ปีนี้จะเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดการอบรมจากช่างภาพมืออาชีพเพื่อแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพให้กับลูกค้า ซึ่งจะทำให้ยอดขายกล้องเติบโตต่อเนื่อง และยังจัดสินค้าจับกระแสให้โดนใจลูกค้า เช่น กล้องมิลเลอร์เลส กล้องโพลาลอยด์ กล้องฟรุ้งฟริ้ง เป็นต้น

นายธนสิทธิ์ กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดว่าจะเติบโตได้ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/58 รายได้อาจลดลง เพราะเป็นช่วงโลซีซั่นของธุรกิจ และน่าจะฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 4/58 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่น และยังได้รับการสนับสนุนการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐที่จะเข้ากระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีให้มีการเติบโตไปได้ด้วย

ขณะที่บริษัทเตรียมเดินสายให้ข้อมูลกับนักลงทุนและนักวิเคราะห์ (โรดโชว์) เพื่อให้นักลงทุนเข้าถึงและเข้าใจธุรกิจของ BIG มากขึ้น จากเดิมที่ยังคงติดภาพธุรกิจเดิมอยู่ เพราะก่อนที่จะกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักรัพย์อีกครั้งนั้นบริษัทฯไม่ได้ประชาสัมพันธ์มากนัก อย่างไรก็ตาม เรื่องของราคาหุ้นที่ยังอยู่ในระดับต่ำนั้น บริษัทจะไม่เข้าไปยุ่ง แต่จะปล่อยไปตามกลไกของตลาด โดยปัจุบันราคาหุ้นอยู่ที่ราว 1.27 บาท/หุ้น

อนึ่ง BIG ซึ่งเดิมชื่อบมจ.ซันวู้ดอินดัสทรี (SUN)ได้พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และนำหุ้นเข้าซื้อขายตามปกติตั้งแต่ 3 มี.ค.58 ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดพาณิชย์ ปัจจุบัน BIG ดำเนินธุรกิจลงทุนในกิจการอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัทแกน คือ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า จำกัด (Big Camera : บริษัทย่อยร้อยละ 100) ดำเนินธุรกิจค้าปลีกกล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์ถ่ายภาพและอุปกรณ์เสริม และธุรกิจค้าปลีกโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งธุรกิจการให้บริการแก่ผู้ใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ