UAC คาดสรุปดีลซื้อกิจการพลังงานทดแทนราว 300 ลบ.ภายใน 1-2 เดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2015 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล(UAC)เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการธุรกิจพลังงานทดแทน 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถสรุปดีลดังกล่าวภายใน 1-2 เดือนนี้ โดยที่มาของเงินลงทุนจะมาจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ ซึ่งจะครบกำหนดในเดือน ม.ค.59 โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะเริ่มใช้สิทธิตั้งแต่ไตรมาส 3/58 เป็นต้นไป คาดว่าจะได้เงินมากว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,500 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจเทรดดิ้ง 1,000 ล้านบาท, การรับรู้รายได้ของบริษัท ยูเอซี โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) มากกว่า 300 ล้านบาท และที่เหลืออีกราว 200 ล้านบาทจะมาจากธุรกิจพลังงานทดแทน

นอกจากนี้ คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อน จากปีก่อนอยู่ที่ 5% เนื่องจากจะเริ่มรับรู้รายได้ของ UAPC เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป โดยคาดว่าบริษัทดังกล่าวจะมีรายได้กว่า 400 ล้านบาท ธุรกิจของยูเอพีซีมีอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 15% อีกทั้งในช่วงปลายปีจะมีการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มเติม

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 6.5 เมกะวัตต์ และยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอีกหลายแห่ง คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่จำหน่ายเชิงพาณิชย์มากกว่า 10 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกัน บริษัทก็จะมองหาช่องทางในการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนเป็นมากกว่า 50% ในปี 60

อย่างไรก็ตาม ตามแผนการลงทุนของบริษัทที่มีในปัจจุบัน บริษัทยังมีศักยภาพเพียงพอด้านเงินทุน ซึ่งจะมาจากเงินสดและเงินกู้ และยังไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มทุนภายใน 1-2 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ