LHBANK พุ่ง 5.78% เก็งพันธมิตร-ลุ้นเข้า SET100-รับผลดี กนง.คงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2015 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LHBANK ราคาพุ่งขึ้น 5.78% มาอยู่ที่ 1.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 72.98 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.34 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.83 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.75 บาท

นายอดิศร มุ่งพาลชล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป(LHBANK) เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีประเด็นเรื่องพันธมิตรที่เข้ามา ตามที่ LHBANK มีนโยบายนี้มาตั้งแต่เข้าตลาดฯ แต่จะออกมาในรูปแบบใดยังต้องรอความชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสที่ LHBANK จะเข้าสู่การคำนวณใน SET100 (งวด 1 ก.ค.-31 ธ.ค.58)ด้วย รวมทั้งยังได้รับผลดีจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้งด้วย

ด้านปัจจัยพื้นฐานถือว่าสินเชื่อมีการเติบโดดเด่นเมื่อเทียบกับแบงก์อื่น อาจเป็นเพราะฐานต่ำเนื่องจากอยู่เป็นแบงก์ได้ไม่นาน และขยายมาทำสินเชื่อธุรกิจอื่นนอกเหนือจากเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มอสังหาฯ แต่หากมองพื้นฐานถือว่ายังเป็นรองแบงก์อื่นในแง่ความสามารถในการทำกำไร พร้อมแนะ"ขาย"หุ้น LHBANK เนื่องจากราคาปัจจุบันได้สูงกว่าราคาเป้าหมายที่ 1.54 บาท/หุ้น


แท็ก กนง.   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ