ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนลงเล็กน้อย ตามตลาดภูมิภาค-ปัจจัยในปท.ยังถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2015 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะอ่อนตัวเล็กน้อย โดยสัปดาห์นี้ยังต้องติดตามเรื่องกรีซที่ยอมอ่อนข้อมากขึ้นหลังจากที่ทีมกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) ถอนตัวออกไป ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายก็ต้องยอมรับบางเงื่อนไข แผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซก็คงจะปรับลงมาบ้าง อย่างไรก็ดีในวันที่ 18 มิ.ย.นี้จะมีการประชุมรมว.คลังยูโรโซน ซึ่งก็คงจะมีการหารือกันเรื่องของกรีซด้วย

นอกจากนี้ในวันที่ 16-17 มิ.ย.จะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ให้ติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)โดยเฉพาะเรื่องของการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยน่าจะมีการพูดย้ำจะขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ปัจจัยเหล่านี้อาจจะไปกระตุ้นตลาดในแถบเอเชียเหนือได้

อย่างไรก็ตามระยะสั้นวันนี้ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังมีประเด็นเรื่องการเมือง ที่แผนโรดแมพไม่ชัดเจน และยังมีความเสี่ยงจากกลุ่มต่อต้านด้วย รวมถึง valuation ของตลาดฯที่แพง เทรด P/E 16 เท่า อย่างไรก็ดี เชื่อว่าดัชนีฯคงจะไม่ต่ำกว่าระดับ 1,500 จุด เพราะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของหุ้นในบางกลุ่ม อย่างกลุ่มอสังหาฯที่ยัง Laggard อยู่ และแนะเทรดหุ้นในกลุ่มแบงก์เนื่องจากราคาหุ้นยังเทรดในระดับต่ำ

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,500-1,520 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ