WORLD ลงทุน 720 ลบ.ซื้อโครงการคอนโดฯหรูหาดป่าตอง,หาพันธมิตรเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2015 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) จะลงทุน 720 ล้านบาทเพื่อซื้อโครงการคอนโดมิเนียมหรูหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อพัฒนาโครงการในระยะที่สองต่อเนื่อง หลังจากโครงการระยะแรกมียอดจองแล้ว 70% และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนก.ค.นี้เป็นต้นไป ขณะที่ยังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อีก 2 โครงการในภูเก็ต เพื่อร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าวด้วย

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานกรรมการบริหาร WORLD กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นบริษัท ภูเก็ตฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการ ดิเอ็มเมอร์รัล เทอร์เรช คอนโด ป่าตอง คอนโดมิเนียมหรู ในจ.ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 720 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 80% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้จะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะช่วยทำให้ภายในสิ้นปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวกว่า 500-600 ล้านบาท

"ภาวะ เศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้สถาบันการเงินคุมเข้มในการปล่อยสินเชื่ออสังหาฯ ผมมองว่าจุดนี้เป็นโอกาสของ WORLD ในการขยายธุรกิจ และการเข้าไปร่วมลงทุนในโครงการดิเอ็มเมอร์รัล เทอร์เรช คอนโด ป่าตอง ในครั้งนี้ถือเป็นการเข้าไปช่วยเติมเต็มให้กับผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาขาด สภาพคล่อง ให้สามารถเดินหน้าโครงการต่อไปได้ และผมมั่นใจว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากมีจุดเด่นในทำเลที่ตั้งซึ่งเป็น Prime Area กลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง"นายจิรศักดิ์ กล่าว

นายจิรศักดิ์ กล่าวว่า โครงการดิเอ็มเมอร์รัล เทอร์เรซ คอนโด ป่าตอง แบ่งออกเป็นสองเฟส ซึ่งเฟสแรกมีมูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท ขณะนี้มียอดจองประมาณ 70% ก่อสร้างไปแล้วประมาณ 70-80% คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนก.ค.นี้เป็นต้นไป และคาดว่าจะภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวประมาณ 300-400 ล้านบาท ส่วนเฟสสองมีมูลค่าประมาณ 200 กว่าล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน

โครงการดิเอ็มเมอร์รัล เทอร์เรช คอนโด ป่าตอง เป็นคอนโดมิเนียมแบบสไตล์โมเดิร์น ความสูง 7 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวนห้องทั้งสิ้น 133 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณกว่า 2 ไร่ ใกล้หาดป่าตอง ประกอบด้วยห้องชุดพักอาศัย 3 แบบ คือ สตูดิโอ ขนาด 38 ตารางเมตร , แบบ 1 ห้องนอน 47 ตารางเมตร และ แบบ 2 ห้องนอน 77 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ที่จอดรถและ CCTV รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ เช่น ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ,โรงพยาบาลป่าตอง , สถานบันเทิงต่างๆ เป็นต้น

นายจิรศักดิ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการเข้าลงทุนในโครงการดิเอ็มเมอร์ รัล เทอร์เรช คอนโด ป่าตอง แล้ว WORLD ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการอสังหาฯอีก 2 โครงการในจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ