(เพิ่มเติม) "โฮม พอตเทอรี่"เคาะ IPO ที่ 1 บาท เปิดจอง 18-19,22 มิ.ย. เทรด 29 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2015 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮม พอตเทอรี่ (HPT) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine china) เพื่อใช้บนโต๊ะ อาหาร สำหรับการใช้งานในโรงแรมหรือร้านอาหาร กำหนดราคาซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1 บาท เพื่อนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ในวันที่ 29 มิ.ย. โดยจะเปิดให้จองซื้อวันที่ 18-19 และ 22 มิ.ย.นี้

นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ ประธานกรรมการบริหาร HPT เปิดเผยว่า การระดมทุนในครั้งนี้ HPT จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรและสายการผลิตให้สามารถรองรับกำลังการผลิตสินค้าที่เพิ่มขึ้นตามการเติบโตของตลาด และคำสั่งซื้อของลูกค้าเดิม ตลอดจนกลุ่มลูกค้าใหม่ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

“HPT กำหนดเป้าหมายที่จะขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆในกลุ่มประเทศอเมริกาใต้ กลุ่มประเทศอาหรับ และ AEC เพื่อเสริมสร้างรายได้ในอนาคตให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะเป็นที่ยอมรับทั้งด้านคุณภาพ ความทนทาน และการดีไซน์ เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญการผลิตผลิตภัณฑ์เซรามิค ประเภทไฟน์ไชน่ามาอย่างยาวนาน จึงทำให้ทราบถึงความต้องการ รวมทั้งลักษณะการใช้งานของกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร-โรงแรมในโซนต่างๆเป็นอย่างดี"นายนิรันดร์ กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า การระดมทุนในครั้งนี้เป็นการเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตให้ HPT ได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีข้อจำกัดในด้านกำลังการผลิตที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งภายหลังการระดมทุนบริษัทจะสามารถผลิตสินค้ารองรับคำสั่งซื้อที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นได้อย่างเพียงพอ และเป็นการสร้างโอกาสเตรียมรองรับการเติบโตอย่างมีศักยภาพต่อไปในอนาคต

“HPT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิคประเภทไฟน์ไชน่า ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมายาวนานกว่า 14 ปี ธุรกิจของบริษัทมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการน้อยรายในประเทศและภูมิภาคที่สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เซรามิคประเภทไฟน์ไชน่าสำหรับการใช้งานบนโต๊ะอาหาร ให้เป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าโรงแรม ร้านอาหารชั้นนำทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจากการสั่งซื้อของลูกค้าเดิม และลูกค้ารายใหม่ๆที่เพิ่มมากขึ้น เชื่อมั่นว่า HPT จะเป็นอีกหุ้นน้องใหม่ภายใต้โครงการ “หุ้นใหม่ความภูมิใจของจังหวัด" ที่มีความน่าสนใจลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่ดี"นายสมภพ กล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ เปิดเผยว่า HPT เป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการเติบโต ธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีจากความต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์เซรามิคประเภทไฟน์ไชน่าของกลุ่มลูกค้าทั่วโลก และเชื่อว่าจะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งในระยะกลางและระยะยาว เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ทั้งการเติบโตของผลประกอบการ ฐานะการเงินแข็งแกร่ง หนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำ เพียง 0.6 เท่า และมีความพร้อมในการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต ขณะเดียวกันยังมีการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

นอกจากนี้ HPT ยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เป็นระยะเวลา 8 ปี ส่งผลทำให้ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีเงินปันผลสำหรับผู้ถือหุ้น จึงถือได้ว่าเป็นประโยชน์กับบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก

สำหรับราคาหุ้น HPT ที่เสนอขายให้กับนักลงทุนในราคา 1.00 บาท ถือเป็นระดับราคาที่มีความน่าสนใจ เมื่อเปรียบเทียบกับพื้นฐานและโอกาสทางธุรกิจของบริษัท เชื่อว่าการเปิดจองหุ้น IPO ในระหว่างวันที่ 18, 19 และ 22 มิ.ย.นี้ จะได้รับความสนใจและมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากนักลงทุน

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ HPT มีผู้จัดจำหน่ายร่วม ประกอบด้วย บล. แอพเพิล เวลธ์ บล.โนมูระ พัฒนสิน และบล.ฟินันเซีย ไซรัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ