TVT รุก LINE TV เพิ่มช่องสร้างรายได้,ออกอากาศเพิ่ม 1-2 รายการใน H2/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2015 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ธันเดอร์(TVT)กล่าวว่า บริษัทได้เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ด้วยการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อออกอากาศผ่านทาง LINE TV แอพพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่ที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยกว่า 33 ล้านบัญชี โดยประเดิมออกอากาศรายการแรกด้วย Hidden Singer รายการฟอร์แมทชื่อดังจากประเทศเกาหลี ซึ่งมีกระแสตอบรับที่น่าพอใจด้วยยอดผู้รับชมรายการหลายแสนวิวต่อตอน รวมทั้งจะมีการผลิตรายการเพื่อออกอากาศทาง LINE TV เพิ่มเติมอีก 1-2 รายการในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อตอบรับกระแสการรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านสังคมออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น และเป็นการขยายการสร้างรายได้ด้วยช่องทางอื่น
"เราต้องการขยายการสร้างรายได้จากช่องทางอื่นเพิ่มเติม ซึ่ง LINE TV เองก็กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าในระยะแรก ๆ อาจจะยังไม่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นสูงมากนัก แต่ก็เป็นการเพิ่ม Eyeball หรือเพิ่มจำนวนผู้ชมให้กับรรายการของเราได้มากขึ้น"นายพิรัฐ กล่าว

นายพิรัฐ กล่าวอีกว่า บริษัทกำลังมองหาโอกาสในการเข้าควบรวมกิจการ (M&A) โดยจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นโปรดักชั่นเฮ้าส์ หรือแม้แต่อีเว้นท์ ออแกไนเซอร์ ซึ่งบริษัทคาดว่ามีโอกาสที่จะได้ข้อสรุปในการเข้าซื้อกิจการ 1 แห่งภายในปีนี้ รวมถึงยังศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าไปร่วนทุนกับบริษัทที่เป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์ในต่างประเทศ หรือรายการฟอร์แมทอีก 2-3 รายการเพื่อเพิ่มโอกาส และขีดความสามารถในการผลิตรายการโทรทัศน์ ซึ่งทำให้ผลประกอบการในปีนี้จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรายได้ในไตรมาสที่ 2/58 จะดีกว่าในไตรมาสแรกที่มีรายได้ 68.65 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 5.14 ล้านบาท และจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ตามปริมาณรายการที่ผลิตเพิ่มมากขึ้น และเป็นไปตามฤดูกาลของธุรกิจผู้ผลิตรายการโทรทัศน์

"การเข้าซื้อกิจการก็มีโอกาสที่จะได้เห็นในปีนี้ ซึ่งเราจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของเรา เช่น โปรดักชั่น เป็นหลัก และอาจจะขอร่วมทุนกับเจ้าของรายการฟอร์แมทเพื่อร่วมผลิตรายการอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าผลการดำเนินการของบริษัทฯก็จะดีขึ้นในทุก ๆ ไตรมาส ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นไปตามซีซั่นนอลของธุรกิจ และงานที่มากขึ้นด้วย"นายพิรัฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ