เครือซีพีเซ็น MOU หน่วยงานรัฐ-ส.พ่อค้าฯ ป้องกันเผาที่เพื่อปลูกข้าวโพด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2015 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย และสมาคมพ่อค้าข้าวโพดและพืชพันธุ์ไทย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันจากการเผาเศษวัสดุภาคเกษตรในพื้นที่ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ 9 จังหวัด เพื่อสานต่อนโยบายตรวจสอบย้อนกลับและการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) ในฐานะตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือตระหนักถึงความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และได้กำหนดเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด จึงได้ประกาศหลักเกณฑ์การตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบในห่วงโซ่การผลิตอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในธุรกิจข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และปลาป่น ซึ่งเป็นห่วงโซ่สำคัญในการผลิตอาหารสู่ผู้บริโภค ต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและถูกต้องตามกฎหมาย ตามนโยบายที่ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศไปแล้ว

ทั้งนี้ ในการประชุมประจำเดือนของเครือเจริญโภคภัณฑ์เมื่อ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศนโยบายตรวจสอบย้อนกลับเพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยกล่าวว่า "วันนี้ ถือเป็นหน้าที่ของเราในเรื่องเกษตร ที่จะต้องผลิตสินค้าที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับไปถึงวัตถุดิบได้ อย่างเช่น ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ต้องรับซื้อข้าวโพดทุกเมล็ดที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่บุกรุก ไม่เผาพื้นที่ป่า เช่นเดียวกับการตรวจสอบแหล่งที่มาของปลาป่น...โลกให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม...เราก็ต้องรีบเร่งขับเคลื่อนระบบตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบในทุกขั้นตอน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ