UWC คาดรายได้ปี 58 โตกว่าเป้าที่ 1 พันลบ.ตามการขยายตัวของธุรกิจพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2015 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรทัศน์ ธนรัชต์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) คาดว่า ทิศทางรายได้ในปี 58 มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ก่อนหน้าว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านบาท จากปี 57 ที่ 702 ล้านบาท เนื่องจากการขยายตัวของธุรกิจพลังงานทำให้บริษัทมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น จากทั้งธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและรายได้จากการขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้า ที่บริษัทฯมีแนวโน้มจะเข้าลงทุนในครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ลงนามในสัญญารับงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง 500 KV มูลค่ารวม 447 ล้านบาท ให้กับบมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เพื่อติดตั้งในโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. (ชัยภูมิ2-ท่าตะโก) ปริมาณรวม 10,400 ตัน ซึ่งจะส่งมอบภายใน 12 เดือน โดยจะเริ่มส่งมอบล็อตแรกภายในเดือนกันยายน 2558 ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการพัฒนาระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูงเพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนน้ำงึม 3 และน้ำเทิน 1 ในสปป.ลาว

นอกจากนี้ UWC ยังได้รับงานผลิตเสาสายส่งไฟฟ้า 230 KV รวมมูลค่ากว่า 162 ล้านบาทจาก บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY และ บริษัท ศรีอู่ทอง จำกัด เพื่อติดตั้งในโครงการโรงไฟฟ้าน้ำเงี้ยบ 1 สปป.ลาว

"บริษัทฯ มีรายได้จากงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ช่วง 6 เดือนแรกสูงถึง 609 ล้านบาท คิดเป็นกว่า 85% ของรายได้รวมในปี 57" นายพีรทัศน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ