(เพิ่มเติม) CIRKIT เล็งดึงธุรกิจพลังงานเข้าแลกหุ้นหลังวันนี้ศาลฯให้ออกจากแผนฟื้นฟู

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2015 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซอร์คิทอีเลคโทรนิคส์อินดัสตรีส์(CIRKIT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมดึงกลุ่มธุรกิจพลังงานเข้ามาถือหุ้นด้วยการแลกหุ้นของบริษัท หลังจากศาลล้มละลายได้มีคำสั่งในวันนี้ให้บริษัทออกจากแผนฟื้นฟูกิจการได้ ก่อนที่บริษัทจะเดินหน้าดำเนินการเพื่อนำหุ้นกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง

นายวันดี ถิ่นวงษ์ม่อม และนางนลินธร ชาติศิริ ปัญญารัตน์ ผู้พิพากษาศาลล้มละลายกลางทั้งสองออกนั่งบัลลังก์เช้าวันนี้อ่านคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของ CIRKIT หลังจากบริษัทได้ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการเป็นที่เรียบร้อย โดยการชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ทั้งหมดแล้ว

"ผู้บริหารแผนได้ดำเนินการตามแผนชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ให้เจ้าหนี้ ถือได้ว่าการฟื้นฟูได้ทำตามแผนสำเร็จ จึงมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการ"นางนลินธร อ่านคำสั่ง

ทั้งนี้ CIRKIT เข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการเมื่อวันที่ 22 ม.ค.58 และได้ดำเนินการตามแผนด้วยการขายสินทรัพย์ ลดทุนจดทะเบียนและออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อนำเงินไปชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้หมดทั้ง 3 กลุ่ม ซึ่งผู้ถือหุ้นใหม่ที่เข้ามา ได้แก่ บริษัท สยามโฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้น 47.8% น.พ.ชะฤทธิ์ พงษ์อนุตรี ถือหุ้น 20.87%ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 14,002,698.36 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 50,009,637 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 0.28 บาท

น.พ.ชะฤทธิ์ พงษ์อนุตรี หนึ่งในผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ของ CIRKIT เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้ผ่อนผันให้ CIRKIT ด้วยการขยายเวลาอีก 1 ปีในการออกจากกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ระหว่างฟื้นฟูกิจการดำเนินงาน(NPG) หลังจากที่ได้หารือกับทาง ตลท.แล้ว พร้อมกันนี้ ตลท.ยังอนุมัติแผนธุรกิจใหม่ที่ลงทุนธุรกิจด้านพลังงาน จากเดิมคาดว่าจะลงทุนธุรกิจบริหารโรงแรม

ทั้งนี้ แนวทางการดำเนินการธุรกิจใหม่นี้ CIRKITจะร่วมทุนกับบริษัทรายหนึ่งที่เป็นผู้จำหน่ายปิโตรเลียมเหลว (LPG) รายใหญ่อันดับ 6 ของประเทศ โดยมีสถานีบริการจำนวน 250 แห่งทั่วประเทศ โดยจะใช้วิธีแลกหุ้น(swap)หุ้นลักษณะเดียวกับที่ทางสิงห์ คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมทุนกับ บมจ.รสา พร๊อพเพอร์ตี้

สำหรับธุรกิจพลังงานที่จะเข้ามาร่วมทุนใน CIRKIT มียอดขาย 4 พันล้านบาทในปี 57 และมีกำไรสุทธิ 27 ล้านบาท ซึ่งกำไรในปีก่อนลดลงจากปี 56 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการควบคุมราคาจำหน่ายก๊าซ แต่ในไตรมาส 1/58 มีกำไรสุทธิแล้ว 25 ล้านบาท พร้อมมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปในปี 59

น.พ.ชะฤทธิ์ กล่าวว่า CIRKIT มีแผนจะนำหุ้นกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อีกครั้งในไตรมาส 1/59 โดยมีธุรกิจพลังงานเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งนอกเหนือจากธุรกิจ LPG แล้วยังสนใจธุรกิจโซลาร์ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา โดยมี บล.ทรีนิตี้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนธุรกิจบริหารโรงแรมก็จะยังคงดำเนินการต่อไป ส่วนธุรกิจเดิมคือธุรกิจประกอบและรับจ้างทดสอบวงจรอิเลคโทรนิคส์เพื่อการส่งออกนั้นยกเลิกไปแล้ว

ปัจจุบัน หุ้น CIRKIT ถูกพักการซื้อขาย หรือขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อหยุดการซื้อขายไปตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.50 ราคาปิดสุดท้ายอยู่ที่ 1.84 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ