BA เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันไวรัสเมอร์สทุกเส้นทางบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2015 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศแจ้งมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันไวรัสเมอร์ส MERS-CoV เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร โดยให้ทุกสถานีในเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ติดตามและปฏิบัติตามคำแนะนำหรือมาตรการต่างๆ จากหน่วยงานภาครัฐและท่าอากาศยานของแต่ละประเทศและอย่างใกล้ชิด ตลอดทั้งให้ทำการแจ้งกลับมายังส่วนบริหารจัดการภาวะวิกฤตและรองรับภาวะฉุกเฉินของสายการบินฯ ทราบ เพื่อกำหนดมาตรการรองรับให้สอดคล้อง ซึ่งมาตรการในการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส MERS-CoV ของบางกอกแอร์เวย์สอยู่ในระดับเดียวกับมาตรการของหน่วยงานภาครัฐ โดยอ้างอิงจากประกาศหรือคำแนะนำที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐหรือการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บางกอกแอร์เวย์ส ยังได้เพิ่มมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ อาทิ การเพิ่มรอบความถี่การทำความสะอาดภายในอากาศยาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแบบละเอียดทุกลำ และได้จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อ เช่น หน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือ รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไวรัสเมอร์ส แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้โดยสารโดยตรง

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีการประกาศพื้นที่เสี่ยงเพิ่มเติมหรือหากพบมีผู้ป่วยต้องสงสัยและยืนยันการติดเชื้อไวรัสเมอร์ส MERS-CoV เดินทางบนเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินฯ จะปฏิบัติตามแผนการแจ้งเหตุและจะดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินที่มาจากประเทศเสี่ยงหรือเที่ยวบินที่มีผู้ป่วยต้องสงสัยโดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ