BAY ตั้งเป้าสินเชื่อลูกค้าธุรกิจปีนี้โต 6%,วางสัดส่วน 60%ของพอร์ตปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธ.กรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจในปีนี้ที่ 6% สูงกว่าอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) และวางเป้าหมายจะมีสัดส่วนสินเชื่อลูกค้าธุรกิจที่ระดับ 60% ของพอร์ตสินเชื่อรวมของธนาคารภายในปี 60 ซึ่งจะเป็นลูกค้าธุรกิจองค์กรไทยขนาดใหญ่ 29% รับผลดีจากจากการผนึกกำลังกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ทำให้เกิดความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ ทั้งโครงสร้างการทำงาน ผลิตภัณฑ์ ฐานลูกค้าและเครือข่ายที่มีกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ธนาคารจึงสามารถสนองตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าธุรกิจได้มากกว่าเดิม

ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ธนาคารมีศักยภาพในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างครบวงจร และความพร้อมในการเพิ่มโอกาสเติบโตแก่ลูกค้าธุรกิจที่จะขยายไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้ให้การสนับสนุนสินเชื่อในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศแก่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่แล้วหลายราย เช่น กลุ่มเซ็นทรัลในการขยายธุรกิจรีเทลไปยังกลุ่มยุโรป กลุ่มไทยซัมมิทในการขยายธุรกิจไปยังประเทศอินเดีย เป็นต้น

"เราเชื่อมั่นในศักยภาพของกรุงศรีและ MUFG ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และทำให้ยอดสินเชื่อเติบโตได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้ ผลประกอบการ ณ ไตรมาส 1 เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ มียอดสินเชื่อคงค้าง 383 พันล้านบาท"นายพรสนอง กล่าว

นายพรสนอง กล่าวว่า แผนธุรกิจระยะกลางของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารที่มุ่งผลักดันการเติบโตของสินทรัพย์ เพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม และลดต้นทุนทางการเงินผ่านกลยุทธ์เพิ่มลูกค้าใหม่และการจัดกลุ่มลูกค้า (Segmentation) ที่ชัดเจนขึ้น ภายใต้แนวคิดในการใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อและบริการทางการเงินที่ครบวงจร(Total Financial Solutions) ได้แก่ บริการบริหารเงินสด (Cash Management) บริการธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ (Trade Finance) บริการเพื่อบริหารความเสี่ยงทางการเงิน (FX and Derivatives) บริการการเงินธนกิจและการลงทุน (Investment Banking) และสินเชื่อโครงการ (Project Finance)เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจและธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่น จีน และภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ ธนาคารมุ่งผลักดันบริการ Investment Banking ในระยะแรกจะเน้นในเรื่องการให้คำปรึกษาในด้านการระดมทุนผ่านตลาดตราสารหนี้ รวมถึงการให้สินเชื่อโครงการ (Project Finance) ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนการลงทุนของลูกค้าองค์กรในอีกรูปแบบหนึ่ง ตลอดจนให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) สำหรับลูกค้าที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ ทั่วโลกและลูกค้าญี่ปุ่นที่แสวงหาโอกาสลงทุนในไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ