CHO รอลุ้นผลประมูลรถเมล์ NGV ยันความโปร่งใสหลังร่วมประกาศเจตนารมณ์ต้านคอรัปชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2015 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO) กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์ “แนวร่วมปฏิบัติ (Collective Active Coalition) ของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต" โดยกลุ่มแนวร่วมนี้จะร่วมมือกับภาครัฐ ภาคประชาสังคม สื่อมวลชนและองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อสร้างมาตรฐานการประกอบธุรกิจที่ใสสะอาด และเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขัน และการยกระดับการพัฒนาประเทศ โดยลดการคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้น ขณะที่อยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV)ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)คาดว่าจะสรุปผลและเซ็นสัญญาได้ภายในเร็วๆ นี้

“เราเชื่อมั่นว่าการความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นตามยุทธศาสตร์ต่อต้านการทุจริตดังกล่าว จะเกิดขึ้นได้ก็จะต้องอาศัยการสร้างสภาพแวดล้อมทางการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และการดำเนินธุรกิจอย่างสุจริตและในฐานะที่เราเป็นผู้ร่วมโครงการดังกล่าวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในหน้าที่ ความรับผิดชอบของบริษัทของการเป็นตัวอย่างในการต่อต้านการทุจริต ประกอบธุรกิจตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และดำเนินธุรกิจด้วยหลักการในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ" นายสุรเดช กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในกลุ่มงานผลิตภัณฑ์มาตรฐาน และกลุ่มงานผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากปริมาณงานในมือที่ยังไม่ส่งมอบ (Backlog) ทั้งในและต่างประเทศอยู่อีกประมาณ 900 ล้านบาท

บริษัทยังได้รับหนังสือรับรองคุณภาพจากบริษัท MAN Truck & Bus AG ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยในธุรกิจขนส่งที่ทรงประสิทธิภาพจากประเทศเยอรมนี โดยรับรองว่า CHO สามารถดัดแปลงรถของบริษัท MAN Truck & Bus AG แต่เพียงผู้เดียวในโซนเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นบริษัทเดียวนอกโซนยุโรปที่ได้รับใบรับรอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีศักยภาพในการดัดแปลงรถฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งบริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นกรอบที่มีคุณภาพของโลกเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย

“เรามีทีมงานที่มีความสามารถ พร้อมด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในสายงานมาอย่างยาวนาน ประกอบกับความพร้อมในด้านอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ตลอดจนโรงงานที่มีมาตรฐาน ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา และมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงคำสั่งซื้อเพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง" นายสุรเดช กล่าว

อนึ่ง CHO แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการออกเป็น 3 กลุ่มคือ 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐาน หมายถึงกลุ่มรถบรรทุก รถพ่วง-กึ่งพ่วงทั่วไป ที่ลูกค้าสั่งซื้อเพื่อนำไปใช้ขนส่งสินค้าตามความต้องการเฉพาะ มีทั้งรถที่ใช้เพื่อการบรรทุกสินค้าอย่างเดียว โดยไม่ต้องการระบบวิศวกรรมที่มีเทคโนโลยีซับซ้อน

2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ หมายถึง กลุ่มรถบรรทุก รถพ่วง-กึ่งพ่วง ที่ต้องการออกแบบพิเศษตามความต้องการใช้งานของลูกค้า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีที่สลับซับซ้อน ต้องการระบบวิศวกรรมที่แม่นยำในการใช้งาน อาทิ รถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน รถบันไดขึ้นเครื่องบิน รถบันไดกู้ภัย รถติดตั้งอุปกรณ์สนับสนุนภาคพื้นดิน รถดับเพลิงและรถกู้ภัย ยานยนต์สำหรับกองทัพ งานซ่อมบำรุงและปรับปรุงรถไฟ เป็นต้น

และ 3) กลุ่มบริหารโครงการและงานบริการ หมายถึงกลุ่มงานพิเศษที่บริษัทฯ ได้ผสานเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมระดับสากลเข้ากับการบริหารอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของผู้บริหารและทีมงาน ทั้งด้านงานวิศวกรรมและด้านการบริหารที่สั่งสมมานาน จนสามารถเสนอบริการด้านการบริหารโครงการขนาดใหญ่ให้แก่ลูกค้าได้ ปัจจุบันมีการให้บริการแล้ว 2 โครงการ คือ 1.การบริหารโครงการสร้างเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง ซึ่งได้ทำการส่งมอบเรียบร้อยแล้ว และโครงการบริการงานซ่อมบำรุงและศูนย์ซ่อมสำหรับ Tesco-Lotus และ บริษัท ลินฟอกซ์ ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด และศูนย์ซ่อมสำหรับลูกค้าทั่วไป ที่มีแผนการขยายสาขาไปทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ