(เพิ่มเติม) ปลัดคลัง เผยได้ผลสรุปแล้วเลือก CEO คนใหม่ PTT เสนอเข้าบอร์ดพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2015 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่(CEO)ของ บมจ.ปตท.(PTT)เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาสามารถคัดเลือกรายชื่อผู้ที่เหมาะสมเพียงรายชื่อเดียว จากที่มีผู้สมัครเข้ามา 4 คน และผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติเบื้องต้น 3 คน ซึ่งเป็นคนใน PTT ทั้งหมด โดยจะเสนอรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกต่อที่ประชุมคณะกรรมการ PTT ในวันพรุ่งนี้

ด้านนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ PTT กล่าวว่า ทึ่ประชุมคณะกรรมการวันพรุ่งนี้จะพิจารณารายชื่อผุ้ดำรงตำแหน่ง CEO ปตท.คนใหม่ แทนนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 9 ก.ย.นี้ โดยจะพิจารณาจากรายชื่อที่คณะกรรมการสรรหาเสนอมา หลังจากที่ได้มีการสัมภาษณ์ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นในวันนี้

อนึ่ง สำหรับผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกในตำแหน่ง CEO ของ PTT มีทั้งสิ้น 4 คน ซึ่งเป็นคนนอก 1 คน และคนใน 3 คน โดยคนนอกไม่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น ทำให้คงเหลือผู้สมัครที่มาจากคนใน PTT ได้แก่ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) นายสุพัฒนพงศ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจฺ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร PTT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ