ติวเตอร์เทคนิคแนะใช้ Aspen ชูฟังก์ชั่นเด่นเพียบวิเคราะห์ราคา-หาหุ้นทำกำไรทั้งบน PC-สมาร์ทโฟน-แทบเล็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2015 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนที เอี่ยมโอภาส ติวเตอร์เทคนิคที่คร่ำหวอดวงการกราฟมากกว่า 25 ปี และผู้เชี่ยวชาญการใช้โปรแกรม Aspen กล่าวในหัวข้อ“วิเคราะห์ Price Indicator หาหุ้นทำกำไร ด้วยระบบ Aspen"ในงาน SET-TFEX Digital Invest Fair 2015 ว่า การใช้โปรแกรม Aspen ที่เกี่ยวข้องกับเชิงเทคนิคช่วยให้นักลงทุนมีความเข้าใจการเคลื่อนไหวของทิศทางราคาหุ้นและการซื้อ-ขายหุ้น

กราฟในโปรแกรม Aspen จะสามารถบอกแนวโน้มได้ว่าราคาหุ้นมีการเคลื่อนไหวขึ้น-ลงเป็นอย่างไร และแนวโน้มการซื้อ-ขายหุ้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถวิเคราะห์แนวโน้มราคาหุ้นและพฤติกรรมการซื้อ-ขายหุ้นทั้งในอดีตและอนาคตได้ โดยพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นและการซื้อ-ขายหุ้นปกติจะเคลื่อนไหวคล้ายกัน อย่างเช่น ในช่วงที่มีความไม่แน่นอนอยู่มากเช่นเดียวกับไนปัจจุบัน แนวโน้มของการเคลื่อนไหวจะเป็นการขายออกมากกว่าการซื้อ เป็นต้น

โปรแกรม Aspen นั้นมีเครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์ทางเทคนิคที่หลากหลายกว่า 100 ชนิด พร้อมทั้งเครื่องมือแสดงสัญญาณการซื้อ-ขาย แลขเส้นแนวโนมมแบบต่างๆ โดยมีข้อมูลกราฟย้อนหลังที่ยาวนานเพื่อวิเคราะห์ที่แม่นยำ ทั้งแบบ Tick รายนาที และรายวัน โดยสามารถย้อนดูข้อมูลได้ถึงปี ค.ศ.1975

นายนที กล่าวว่า โปรแกรม Aspen ประกอบด้วยฟังก์ชั่นเกี่ยวกับข้อมูลราคา(Quote) ทำให้สามารถติดตามแนวโน้มตลาดหุ้นที่สำคัญทั่วโลก ข้อมูลการจัดอันดับ (Ranking)ที่หลากหลาย ราคาหุ้นและสินค้าอนุพันธ์ และสร้างหน้า Watch List ส่วนตัว เพื่อติดตามราคาและข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจ ในด้านของฟังก์ชั่นกราฟเทคนิค (Technical Chart) จะช่วยให้ผู้ใช้ทราบสัญญาณการซื้อ-ขาย และสามารถวาดเส้นแนวโน้มได้

สำหรับฟังก์ชั่นการค้นหาหุ้นตามเงื่อนไข(Market Screener)เป็นเครืองมือที่ช่วยในการค้นหาหุ้นตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น เงื่อนไขด้านราคา เงื่อนไขเชิงข้อมูลสถิติ เงื่อนไขข้อมูลพื้นฐาน หรือเทคนิควิเคราะห์ ส่วนฟังก์ชั่นข้อมูลพื้นฐานบริษัทจดทะเบียน (Fundamental Data) จะแสดงข้อมูลพื้นฐานบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบ รวมไปถึงข้อมูลประมาณการณ์และคำแนะนำจากนักวิเคราะห์

ด้านฟังก์ชั่นข้อมูลวิเคราะห์ (Analysis) เป็นเครื่องมือที่ให้ข้อมูลด้านราคา ข้อมูลเชิงวิเคราะห์ของวอร์แรนต์และราคาหุ้นแม่ไปพร้อมๆกัน อีกทั้งฟังก์ชั่นข่าวเรียลไทม์(Real-Time News) เป็นข่าวเรียลไทม์รอบโลกจากแหล่งข่าวชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงบทวิเคราะห์จากโบรกกอร์ที่หลากหลาย สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ และฟังก์ชั่นระบบแจ้งเตือน(Alert)ทั้งตามเงื่อนไขด้านราคาหรือปริมาณการซื้อขาย ซึ่งไม่จำกัดจำนวนแจ้งเตือน

ทั้งนี้ โปรแกรม Aspen มีในรูปแบบการให้บริการทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซี คือ Aspen for Browser บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแทบเล็ต ซึ่งในระบบ iOS สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ใน Apple store และระบบ Android ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ใน Google Play Store นอกจากนี้ทาง Aspen ได้เปิดอบรมการใช้โปรแกรมให้ฟรีในทุกๆเดือนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ