PR ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 6% จาก 1.8 พันลบ.ปีก่อน กำไรใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2015 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เพรซิเดนท์ไรซ์โปรดักส์ (PR) กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 6% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท และกำไรสุทธิที่น่าจะใกล้เคียงปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 561 ล้านบาท จะมาจากสัดส่วนยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ 50:50

สำหรับในปีนี้บริษัทฯตั้งงบการตลาดไว้ 40-50 ล้านบาท เพื่อเน้นการประชาสัมพันธ์แบรนด์ผลิตภัณฑ์ ทั้งเส้นหมี่ และโจ๊ก ให้มีความทันสมัยตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทฯมีการควบคุมต้นทุนได้ดีมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของวัตถุดิบข้าว รวมถึงค่าเงินบาทที่ปรับตัวอ่อนค่าลงที่ส่งผลดีต่อการส่งออกไปต่างประเทศ และยังสามารถประหยัดพลังงาน หลังจากเปลี่ยนมาเป็นถ่านหินแทนน้ำมันเตา

นอกจากนี้บริษัทฯยังมองโอกาสขยายไปต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งน่าจะขยายไปยังประเทศพม่า ลาว กัมพูชา จากพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศดังกล่าวที่นิยมรับประทานอาหารจำพวกเส้นอยู่แล้ว ก็น่าจะมีการตอบรับที่ดีต่อตัวสินค้าของบริษัทฯ

“จริงๆแล้วเราสามารถควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้นมาตั้งแต่ปีก่อน และปีนี้ก็น่าจะดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขายมองว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ได้รับอานิสงค์จากการคืนความสุขให้ประชาชน ทำให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยอย่างมาก จึงส่งผลมายังไตรมาส 2/ 58 ที่กำลังซื้อเริ่มเบาบางลง แต่อย่างไรก็ตามน่าจะฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงปลายปี โดยเราคาดว่ารายได้รวมปีนี้จะเติบโตได้ 6% จากปีก่อน"นายพันธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ