SPC ตั้งเป้าขยายสาขา"LAWSON 108" เพิ่มเป็น 1,000 สาขา ภายใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2015 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าลงทุนขยายสาขาร้านสะดวกซื้อ LOWSON 108 ภายใน 3 ปีทั้งสิ้นจำนวน 1,000 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 40 สาขา และคาดว่าสิ้นปี 58 จะมีสาขาอยู่ที่ 60 สาขา โดยมองว่าการเติบโตของร้านสะดวกซื้อมีการขยายตัวได้ดีขึ้น จึงทำให้ปีนี้น่าจะเห็นรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีการปรับปรุงรูปแบบสาขา

ทั้งนี้มองว่า ตลาดอุปโภค-บริโภค ปีนี้มีการแข่งขันสูง แต่ยังมีการเติบโตได้ค่อนข้างดีอยู่ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และผงซักฟอก ส่วนตลาดออนไลน์ในกลุ่มสินค้าประเภทนี้ บริษัทฯยังไม่ได้เน้นช่องทางขายผ่านออนไลน์มากนัก จากราคาสินค้าที่ไม่สูงนัก และต้นทุนค่าขนส่งค่อนข้างสูง แต่ปัจจุบันบริษัทฯก็มีขายผ่านออนล์ไลน์อยู่บ้าง ซึ่งจะเป็นสินค้า อย่างน้ำดื่มเป็นแพ็คขนาดใหญ่ หรือผงซักฟอกไซต์ใหญ่

"หลังจากที่เรามีการศึกษาการดำเนินธุรกิจร้าน LOWSON108 มาเป็นระยะเวลา 2-3 ปี มีผลการดำเนินงานและการตอบรับจากผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงตั้งเป้าขยายสาขาเป็น 1,000 สาขาใน 3ปี"นายเวทิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ