"โฮมพอตเทอรี่" คาดอัตรากำไรสุทธิปี 59 ที่ 15% จากคาด 11-12%ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2015 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม พอตเทอรี่ (HPT) กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นแตะ 240 ล้านบาทภายใน 5 ปีนี้ จากเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ตั้งไว้ 150 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน ขณะที่กำลังการผลิตจะเพิ่มอีกเท่าตัวเป็น 6 ล้านชิ้น/ปี จากปัจจุบันที่ 3 ล้านชิ้น/ปี และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปี 59 จะเพิ่มเป็น 15% จากปีนี้ที่จะรักษาระดับไม่น้อยกว่า 11-12% จากต้นทุนที่จะลดลง หลังเพิ่มกำลังการผลิตโดยบริษัทฯจะเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงปลายปีนี้เป็น 20% และปีหน้าจะเพิ่มอีก 20%

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้พัฒนาฝีมือแรงงานให้มีศักยภาพต่อคนมากยิ่งขึ้นทำให้ไม่ต้องจ้างแรงงานเพิ่ม รวมถึงได้เปลี่ยนการใช้ระบบพลังงานจาก LPG เป็น LNG ซึ่งมีราคาต่ำกว่าแต่มีประสิทธิภาพสูงกว่า

สำหรับกำไรไตรมาส 2/58 คาดว่าจะมากกว่าไตรมาส 1/58 ที่ทำได้ 2.51 ล้านบาท เนื่องจากเตาเผาที่หยุดซ่อมในช่วงไตรมาส 1 กลับมาเดินเครื่องตามปกติแล้ว ทำให้คาดว่ากำไรจะกลับสู่ระดับปกติที่ 4-5 ล้านบาท/ไตรมาส

"ไตรมาสแรกที่กำไรเราลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนเพราะหยุดซ่อมเตาเผาไปประมาณ 9 วัน หลังจากที่เดินเครื่องกำลังการผลิตเต็มกำลังมาเป็นระยะเวลาถึง 2 ปี แต่ตอนนี้สามารถกลับมาเดินเครื่องตามปกติแล้ว จึงน่าจะทำให้กำไรกลับสู่ระดับปกติที่ 4-5 ล้านบาท/ไตรมาสได้" นายนิรันดร์ กล่าว

นายนิรันดร์ กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจหุ้น HPT ที่เข้าซื้อขายวันแรกในตลาด เอ็ม เอ ไอ ในวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย.นี้ ราคาหุ้นจะยืนเหนือราคาจองที่ 1.00 บาท/หุ้น หลังพบว่ามีความต้องการซื้อจากนักลงทุนมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย โดยมีนักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้น 2,174 ราย และมีนักลงทุนสถาบันจองซื้อจำนวน 5 ล้านหุ้น อย่างไรก็ตามก็น่าจะมาจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีโอกาสการเติบโตในอนาคต แม้จะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ