PTT จะขายหุ้น 50% ธุรกิจโลจิสติกส์ให้ PTTGC มูลค่า 707 ลบ.คาดเสร็จก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 27, 2015 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT) จะขายหุ้น 50% ในบริษัท พีทีที โพลีเมอร์ โลจิสติกส์ จำกัด (PTTPL) ให้ก้บบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) คิดเป็นมูลค่า 707 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการโอนหุ้นแล้วเสร็จภายในเดือนก.ค.นี้ ขณะที่จะยังคงเหลือถือหุ้นใน PTTPL ซึ่งทำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์จำนวน 50% เพื่อให้สอดคล้องกับสัดส่วนการใช้บริการ

PTT แจ้งว่าคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ขายหุ้น PTTPL จำนวน 5,880,000 หุ้น คิดเป็น 49% ของจานวนหุ้นทั้งหมด ให้กับ PTTGC และจำนวน 120,000 หุ้น คิดเป็น 1%ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ให้กับ บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัดซึ่ง PTTGC ถือหุ้น 100% รวมจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมด 6,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท PTTPL ในราคาหุ้นละ 117.83 บาทต่อหุ้น มูลค่าการจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 707 ล้านบาท ทั้งนี้มูลค่าการจำหน่ายดังกล่าวเป็นราคาที่ต่อรองกันอย่างเป็นอิสระระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

บริษัท PTTPL เป็นบริษัทที่ปตท.ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่บริษัทปิโตรเคมีในกลุ่ม ปตท.และบริษัทอื่นๆ ซึ่งการจำหน่ายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการปรับโครงสร้างของกลุ่มปตท.เพื่อปรับลดสัดส่วนการถือหุ้นใน PTTPL ให้สอดคล้องกับสัดส่วนการใช้บริการมากขึ้น อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร supply chain ของกลุ่มธุรกิจสาย Polymer

ด้าน PTTGC แจ้งว่าการเข้าซื้อหุ้น PTTPL ครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายและการปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการ Marketing & Logistic และเพิ่มศักยภาพในการควบคุมดูแลการบริหารจัดการ supply chain ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขั้น โดยบริษัทจะเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นภายในเดือนมิ.ย. และคาดว่าจะทำการโอนหุ้นที่ซื้อขายให้แล้วเสร็จภายในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ