SALEE ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือใกล้ปีก่อนจากเดิมคาดโต 20% รับผลศก.ชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2015 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่ อุตสาหกรรม(SALEE)กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 1,104 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เป็นผลจากเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัวลง ส่งผลต่อยอดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าของลูกค้าที่ไม่ได้เข้ามามากตามที่คาดหวังไว้ แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเดิม โดยบริษัทก็จะพยายามรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ด้วย

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นก็น่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ 30%

"ด้วยความที่เศรษฐกิจยังชะลอตัว และไม่ได้ดีตามคาด ในแง่ของรายได้ก็น่าจะใกล้เคียงปีก่อน โดยเราก็พยายามรักษาลูกเดิมไว้ และขยายโปรดักส์ไลน์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามา ทำให้ชดเชยรายได้ของชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าไปได้ ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/58 ก็น่าจะใกล้เคียงไตรมาสแรก"นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวว่า บริษัทยังได้ขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มในส่วนของบรรจุภัณฑ์พลาสติก โดยปัจจุบันมีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 10 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 20 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานใหม่รองรับการขยายตัวของบรรจุภัณฑ์และคำสั่งซื้อที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงสิ้นปีนี้ และน่าจะส่งผลดีต่อรายได้บรรจุภัณฑ์พลาสติกในปี 59 ที่จะขยับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 30-40 ล้านบาท/ปี

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมฯในครึ่งปีหลังนี้มองว่าจะปรับตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยยอดคำสั่งซื้อของลูกค้าก็น่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงเดิม แต่บริษัทก็จะยังมีสินค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เข้ามาชดเชย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ