ABICO คาดปีนี้รายได้โต 5-10% อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า20% จากปีก่อน 16%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2015 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา ชุติสิริวงศ์ ผู้จัดการสายงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เอบิโก้ โฮลดิ้งส์(ABICO)กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้เติบโต 5-10% จากปีก่อนมีรายได้ 685.7 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทเป็นผู้รับจ้างผลิต และสินค้าส่วนใหญ่เกี่ยวกับการอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน 16% เป็นผลจากการบริหารจัดการต้นทุนได้ดี ซึ่งทำให้อัตรากำไรสุทธิไตรมาส 1/58 มาอยู่ที่ 21.8%

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากการรับจ้างผลิต 80-90% และอีก 10% มาจากธุรกิจอาคารสำนักงานและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทฯยังมีฟาร์มวัวเป็นของตนเอง

นายปัญญา กล่าวว่า กำลังผลิตของบริษัทยังคงเพียงพอที่จะรองรับคำสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปี ทำให้บริษัทยังไม่มีแผนลงทุนขยายการผลิตเพิ่ม โดยอัตราการใช้กำลังการผลิตปัจจุบันอยู่ที่ 60% ขณะที่มีลูกค้ารายใหม่เจรจาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้สนใจการลงทุนในต่างประเทศเนื่องจากมองตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสที่ดีเพียงพอ จึงยังเน้นการลงทุนในประเทศไทยเป็นหลัก

นอกจากนี้ ด้วยความที่บริษัทฯเป็นโฮลดิ้ง จึงต้องมองหาโอกาสธุรกิจใหม่โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างศึกษาและมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันเจรจาอยู่หลายราย แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะสรุปเมื่อใด เนื่องจากเป็นเพียงช่วงของการศึกษาหาโอกาสเท่านั้น ยังไม่เป็นรูปธรรมชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ