ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนทิศทางลงจับตาสถานการณ์กรีซ-กลุ่มแบงก์ยังถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2015 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนในทิศทางขาลง แต่การเคลื่อนไหวคงไม่รุนแรงเท่าเมื่อวานนี้ โดยตลาดยังรอดูสถานการณ์ในกรีซที่จะมีการลงประชามติในวันอาทิตย์นี้เพื่อชี้ขาดว่าจะรับหรือไม่รับเงื่อนไขมาตรการรัดเข็มขัดของเจ้าหนี้ ขณะที่คาดแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์ยังกดตลาดต่อเนื่องหลังโบรกเกอร์ส่วนใหญ่ปรับลดประมาณการกำไร-ลดมูลค่าเหมาะสมราคาหุ้นลงด้วย โดยมองแนวรับวันนี้บริเวณ 1,480 และแนวต้าน 1,500 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยจะมีความผันผวนต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ และยังอยู่ในทิศทางที่ปรับลดลง แต่การเคลื่อนไหวของดัชนีจะไม่แรงเท่ากับเมื่อวานนี้ เชื่อว่าจะยังคงมีแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มแบงก์ต่อเนื่อง จากแนวโน้มส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ(NIM) ที่จะลดลงและอาจมีการตั้งสำรองหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)เพิ่มขึ้น ส่งผลให้โบรกเกอร์หลายแห่งปรับลดประมาณการกำไรของแบงก์ในปีนี้ ซึ่งส่งผลต่อราคาที่เหมาะสมของหุ้นแบงก์ด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูสถานการณ์ในกรีซ หลังจะมีการทำประชามติในวันที่ 5 ก.ค.นี้ แต่เห็นว่าไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็เชื่อว่าจะยังไม่เห็นทางออกการแก้ปัญหาหนี้กรีซได้อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม การที่ดัชนีปรับตัวลดลงมามากแล้ว ทำให้ downside ค่อนข้างจำกัด โดยมองแนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,480 และแนวต้านที่ 1,500 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ