DNA ส่งบ.ย่อยถือหุ้น"เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป"ได้สิทธิบริหารสนามมวยลุมพินี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 6, 2015 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) เปิดเผยว่า บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด (DNA Revolution) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด (WSG) เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา สิทธิในการถ่ายทอดสด เทปบันทึกการแข่งขัน ตลอดจนการบริหารจัดการแบรนด์ของสนามมวยเวทีลุมพินี โรงเรียนสอนและฝึกซ้อมศิลปะมวยไทยทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้และช่วยต่อยอดธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ให้ครอบคลุม ครบรอบด้านทุกคอนเทนท์ทั้งการดูหนัง ฟังเพลงและกีฬา เพื่อสร้างจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัท

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนนำสนามมวย มาตรฐานและแบรนด์ ของสนามมวยเวทีลุมพินี ขยายออกไปสู่ต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีประเทศที่สนใจศิลปะการชกมวยไทยทำเรื่องติดต่อเข้ามามาก ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้จะมีบางประเทศเริ่มเปิดได้ ขณะเดียวกันภายหลังการเข้าทำรายการบริษัทคาดว่า WSG จะเป็นบริษัทร่วมทุนที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง จากการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่ดีให้แก่ WSG และ DNA ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ WSG จำนวน 60,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 100 หรือคิดเป็น 60% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ WSG รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,000,000 บาท และยังมีแผนเพิ่มทุนเป็นทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท

ขณะที่สนามมวยเวทีลุมพินี เปิดดำเนินการเมื่อปี 2499 ซึ่งเป็นสนามมวยที่ได้มาตรฐาน มีชื่อเสียงและแบรนด์เป็นที่ยอมรับของวงการมวยทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ