ลุ้นทนาย 14 นศ.ค้านฝากขังต่อ/กกร.หารือผลกระทบกรีซ/พาณิชย์เปิดยื่นซองประมูลข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้จะครบกำหนดฝากขังผลัดที่ 2 ของกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ 14 คน ที่ถูกศาลทหารกรุงเทพออกหมายจับที่ 11-24/2558 ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จับตากันว่าจะมีการ"ปล่อย-ไม่ปล่อย" 14 นักศึกษาหรือไม่ แต่ด้านทนายความ ยืนยันว่า กลุ่มนักศึกษาจะไม่ขอยื่นประกันตัว แต่เบื้องต้นได้จะยื่นคัดค้านการฝากขังผลัดที่ 2 ของพนักงานสอบสวน

ขณะที่ได้มีนักศึกษาธรรมศาสตร์จำนวนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวกันบริเวณ ศาลทหารกรุงเทพ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 14 นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่

ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ทางมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร กว่า 20 นาย คอยดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มพื้นที่รวมทั้งมีการปิดเส้นทางเข้า - ออก บริเวณหน้าศาลทหาร ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปด้านใน เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น คาดแค่เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงสัญลักษณ์เท่านั้น

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงเช้า

จากนั้นในช่วงบ่ายนายรอล์ฟ เพเทอร์ กอทท์ฟรีด ชุลเซอ (H.E. Mr. Rolf Peter Gottfried Schulze) เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

และในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมเมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีประกาศเกียรติคุณบุคคล หน่วยงาน และโครงการดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2557 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เรียกประชุมผู้บริหารด่วน เนื่องจากวิกฤตภัยแล้งขณะนี้จะทำให้นาข้าว 4 ล้านไร่ เสียหายกว่าร้อยละ 80
  • ประเด็นทางเศรษฐกิจวันนี้ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) สมาคมธนาคารไทย สภาหอการค้าไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยประชุมเดือน ก.ค. มีวาระ เช่น สภาวะเศรษฐกิจ ปัญหากรีซ ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จะประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน เพื่อให้เข้าร่วมยื่นซองประมูลข้าวในสต๊อกรัฐบาล ครั้งที่ 4/2558 ปริมาณกว่า 1,395,000 ตัน ซึ่งมีทั้งข้าวขาว ข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียว ปลายข้าว และข้าวหอมปทุม หลังจากเปิดให้ผู้ที่สนใจยื่นเอกสารตรวจสอบคุณสมบัติไปแล้วเมื่อวานนี้ และมีผู้สนใจเข้าร่วมยื่นซองตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 62 ราย ในครั้งนี้จะเปิดให้ผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน สามารถยื่นซองประมูลเสนอราคาซื้อข้าวได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 10.30 น. จากนั้นจะทำการเปิดซองประมูลตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป
  • บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) จับมือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จัดโครงการส่วนลดพิเศษเพื่อซื้อน้ำมันบางจากต้วยบัตรสินเชื่อเกษตรกร ที่ห้องโถงชั้น 2 อาคารทาวเวอร์ ธกส. สำนักงานใหญ่
  • นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) เปิดให้สัมภาษณ์ในประเด็นทิศทางธุรกิจ และกลยุทธ์ของกลุ่ม SIM ณ Hall of fame ชั้นลอย อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ถ.แจ้งวัฒนะ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานพิธีลงนามความร่วมมือการดำเนินโครงการสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรม ปี 2558 ระหว่างสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และพิธีลงนามความร่วมมือโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ระหว่าง THAICO ENERGY บริษัท Pacific Star(China Holding) Pte Ltd. และบริษัท Asiatic Group (Holdings) Ltd. ห้องเซ็นล่าร์ โรงแรมดุสิตธานี
  • บมจ. ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาว (STHAI) แถลงสรุปภาพรวมและแผนดำเนินธุรกิจ พร้อมแนะนำ บริษัท ยูทิลิตี้ อินเวสเมนท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด กองทุนพันธมิตรชั้นนำจากต่างประเทศ ที่ รร.ดิเอมเอมรัลด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ