TMB จับมือ ส.อ.ท.สนับสนุนทางการเงิน SMEsภาคอุตฯการผลิตให้เติบโตยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2015 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย(TMB) หรือ ทีเอ็มบี และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)ผนึกเจตนารมย์ร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)ภาคอุตสาหกรรมให้แข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ ผ่าน “โครงการสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ภาคอุตสาหกรรมการผลิต ปี 2558" มุ่งสนับสนุนด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEs ย้ำ!! ต้องพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืน และสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สอ.ท.เปิดเผยว่า ตามที่ สภาอุตสาหกรรมฯ ได้ผลักดันการยกระดับ SMEs ของไทย ให้เป็นวาระแห่งชาติ ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)จึงได้จับมือกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนเพื่อยกระดับ SMEs ให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืนและสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์

ในด้านการช่วยเหลือทางการเงินให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นสมาชิก ส.อ.ท.จึงได้ประสานความร่วมมือไปยังสถาบันการเงินภาครัฐ และเอกชน ซึ่งในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่ ส.อ.ท.ผนึกกำลังกับทีเอ็มบี เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้รวดเร็วและง่ายขึ้น โดยทีเอ็มบี ได้นำเสนอข้อเสนอทางการเงิน ที่เป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก ส.อ.ท. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ประกอบการ SMEs ในภาคอุตสาหกรรม ที่จะเลือกใช้บริการแหล่งเงินทุนที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจต่อไป

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี การให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างเป็นระบบเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศเติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและการแข่งขัน ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติได้มากขึ้น อีกทั้งเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวพร้อมรับมือกับสภาวะทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ และทีเอ็มบีก็มีความพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ภาคอุตสาหกรรมการผลิต ด้านบริการทางการเงินครบวงจร โดยธนาคารมีวงเงินสินเชื่อและสิทธิพิเศษทางการเงินสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ภาคอุตสาหกรรมการผลิต

“ธนาคารได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ สนับสนุนการนำเข้า-ส่งออก หรือแม้แต่ให้วงเงินแก่ผู้แทนจำหน่าย ผ่านการสนับสนุนข้อมูลคู่ค้าโดยสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ (Buyer-Financing) นอกจากนี้ ความร่วมมือด้านอื่นๆ ก็จะยังคงมีการพัฒนาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสภาอุตสาหกรรมฯ และ ทีเอ็มบี มองเห็นตรงกันว่าการสนับสนุนให้ครบทุกด้านจะสามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ SMEs ภาคอุตสาหกรรมการผลิตของไทยสามารถไปต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ