CEN พุ่ง 8.54% โบรกฯเชียร์"ซื้อ"เล็ง Hidden Value จากบริษัทลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 8, 2015 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CEN ราคาพุ่งขึ้น 8.54% มาอยู่ที่ 3.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท มูลค่าซื้อขาย 175.95 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.62 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.26 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ. แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) เป็น Holding Company ที่ลงทุนครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย โดยมีการลงทุนในบริษัทก่อสร้างที่ครอบคลุมงานก่อสร้างเกือบทั้งหมด ทั้งรับเหมาก่อสร้าง ขุดเจาะอุโมงค์ งานโยธา รวมทั้งลวดเหล็ก เสาโครงเหล็กชุบสังกะสี ที่ใช้สำหรับงานรับเหมาก่อสร้าง และงานโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อีกทั้งยังมีการลงทุนในบริษัทด้านอสังหา และพลังงาน ซึ่งคาดบริษัทลูกจะมี story บวกเข้ามาเรื่อย ๆ

โดยในปัจจุบัน มีการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนทั้งสิ้น 3 บริษัทได้แก่ RWI (ถือหุ้น 75%) UWC (ถือหุ้น 57.35%) และ EMC (ถือหุ้น 5.05%) คาดผลประกอบการของ RWI จะปรับตัวดีขึ้นหลังโครงการภาครัฐซึ่งต้องอาศัยเหล็กเป็นโครงสร้างหลักเริ่มมีความชัดเจนขึ้น อีกทั้งยังได้รับอานิสงค์จากโครงการรถไฟรางคู่ในการป้อนวัตถุดิบลวดเหล็ก เพื่อผลิตหมอนรถไฟรางคู่ นอกจากนี้ RWI ยังได้ปรับกลยุทธ์รุกตลาดโครงสร้างพื้นฐานในต่างประเทศทั้งพม่า ลาว มากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานของ UWC ในไตรมาส 1 ที่ผ่านนั้นพลิกจากขาดทุนในปีก่อนกลับมากเป็นบวกราว 9.14 ล้านบาท เนื่องจากประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างมากโดยอัตราการทำกำไรขึ้นต้นปรับตัวดีขึ้นจากค่าเฉลี่ยในปีก่อนที่ 10.35% มาอยู่ที่ 16.2% ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 58 UWC ได้เข้าลงทุนใน บริษัท พาราไดซ์กรีนเอนเนอยี่ จำกัด (UWC ถือหุ้น 60%) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส คาดจะเป็นธุรกิจที่เข้ามาช่วยสร้างรายได้ และผลกำไรที่มั่นคงให้แก่ UWC ได้ในระยะยาว

นอกจากนี้ หากบริษัทย่อยที่บริษัทฯลงทุนอยู่สามารถรักษาผลกำไรอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง บริษัทฯสามารถนำบริษัทย่อยเหล่านั้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเพิ่มมูลค่าให้กับ CEN ในอนาคตได้อีกด้วย พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 12 เดือนที่ 6.18 บาท ด้วยวิธี sum of the part upside ราว 88%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ