PLANB เจรจาเข้าบริหารสื่อโฆษณาสนามบินในปท.เพิ่มคาดสรุปใน Q3,รุกงานตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย(PLANB)วางเป้าขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในสนามบินเพิ่ม เจรจากับผู้ประกอบการกิจการด้านสื่อโฆษณาภายในสนามบินอื่นๆในประเทศจำนวน 2 ราย คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/58 พร้อมวางเป้าหมายมาเลเซีย และอินโดนีเซีย เป็นพื้นที่ในการขยายสื่อนอกบ้านในต่างประเทศ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ ขณะที่มองกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายรายได้ที่คาดว่าจะขยายตัว 40% จากปีก่อน
"แผนครึ่งปีหลังเราก็มีการขยายธุรกิจไปในสนามบินในประเทศเพิ่มอีก และขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านเข้าไปต่างประเทศด้วย ตามแผนเดิมที่เราเคยพูดไว้ ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับพาทเนอร์ในประเทศนั้นๆ มองว่าหลังจากมีการรุกตลาดดังกล่าวเข้ามาเพิ่มการรับรู้รายได้ก็น่าจะเป็นปี 59 มากกว่าปีนี้ เพราะต้องใช้เวลาในการทำตลาด ขณะที่ปีนี้ก็จะรักษาเป้าหมายรายได้ให้เติบโตได้ราว 40% จากปีก่อน และกำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตไปตามรายได้ จากแนวโน้มธุรกิจที่ดีขึ้น"เจ้าหน้าที่นักลงสัมพันธ์ PLANB กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ปีที่แล้ว PLANB มีกำไรสุทธิ 206.58 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,468.91 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่รายเดิม กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบกิจการด้านสื่อโฆษณาภายในสนามบินอื่นๆในประเทศจำนวน 2 ราย คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 3/58 หลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ทริปเปิ้ลเพลย์ จำกัด ผู้ประกอบกิจการด้านสื่อโฆษณาภายในอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณสายพาน Unload กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร ชั้น 1 ไปแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านไปยังต่างประเทศ โดยจะเข้าไปร่วมกันกับพันธมิตรที่ประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่มาเลเซีย คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้ ขณะที่สื่อดิจิตอลของมาเลเซียยังไม่มีความแพร่หลายมากนัก ส่งผลให้สามารถนำโมเดลของธุรกิจไปปรับใช้ได้ทันที ส่วนประเทศอินโดนีเซียจะเป็นเป้าหมายถัดไป โดยคาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้แน่นอน ซึ่งการขยายการลงทุนไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นไปตามเป้าหมายแผนการดำเนินงานที่บริษัทวางไว้

สำหรับรายได้ปีนี้ยังคงเป้าหมายการเติบโตที่ราว 40% จากปีก่อน และกำไรสุทธิก็จะเติบโตไปตามรายได้ โดยรายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากสื่อโฆษณาดิจิตอล ในรูปแบบจอ LED เป็นหลัก โดยปีนี้วางงบลงทุนไว้ 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายป้ายโฆษณาเพิ่มเติมทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด และการลงทุน BUS Wi-Fi ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้ง คาดว่าจะสามารถแล้วเสร็จได้ในปลายเดือนก.ค.นี้

ส่วนภาพรวมของตลาดสื่อโฆษณาครึ่งหลังปีนี้ มองว่ามีแนวโน้มเติบโตกว่าครึ่งปีแรก และปี 57 เนื่องจากปีก่อนได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้ติดลบถึง 10% ขณะที่ตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้เริ่มเห็นเม็ดเงินโฆษณากลับเข้ามา และน่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เป็นไปตามการเติบโตของสื่อดิจิตอล โดยบริษัทนับว่ามีส่วนแบ่งตลาดสำหรับสื่อดิจิตอลมากกว่า 90% ก็น่าจะเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ