WAVE พุ่ง 4.05% แนวโน้มธุรกิจเติบโตเสถียรภาพ-มี Hidden value จาก TSE

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2015 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WAVE ราคาพุ่งขึ้น 4.05% มาอยู่ที่ 9.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 26.53 ล้านบาท เมื่อเวลา 9.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.90 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์(WAVE) เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพหลังปรับโครงสร้างบริษัทมาสู่ธุรกิจ Lifestyle & Entertainment คือ Wall Street English, ร้าน Jeffer Steak ซึ่งมีศักยภาพเติบโตและสร้างกระแสเงินสดมั่นคง โดยที่ WAVE ยังคงเน้นการเป็น Content provider ซึ่งมีโอกาสผลิตรายการเพิ่มขึ้นทางช่อง 3 คาดอัตราการเติบโตเฉลี่ยของกำไรใน 3 ปี เท่ากับ 36.6% ซึ่งยังไม่รวมธุรกิจจัดกิจกรรมการตลาดที่คาดจะขยายตัวอย่างมีนัยหลังการซื้อบมจ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ(Index)

นอกจากนั้น WAVE ยังมี Hidden value จากถือหุ้น 20% ในบมจ.ไทยโซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) โดยประเมินราคาเป้าหมายเท่ากับ 11.18 บาท ประกอบด้วยธุรกิจหลักของ WAVE จำนวน 3.31 บาท และ มูลค่าการลงทุนใน TSE จำนวน 7.87 บาท โดยยังไม่ได้รวมมูลค่าการลงทุนใน Index อีกไม่ต่ำกว่า 0.67 บาท

Wall Street English สร้างกระแสเงินสดแข็งแกร่งและมีความเสี่ยงในการเก็บหนี้ต่ำ อีกทั้งมีแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากการที่อยู่ในเครือ Pearson Group แนวโน้มเติบโตมาจากความต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษรองรับการเข้าสู่ AEC เนื่องจากคนไทยยังมีทักษะภาษาอังกฤษในระดับค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประชากรในกลุ่มอาเซียน อีกทั้งสามารถใช้ประโยชน์จากการมีสื่อโทรทัศน์เองเพื่อย้ำถึงแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วน Jeffer Steak มีกระแสเงินสดต่อเนื่อง SSSG โดยเฉลี่ยราว 4-5% และ ขยายสาขา 5-10 สาขาต่อปี

การที่มี BEC เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อีกทั้งผู้ผลิตรายการที่มีช่องทีวีดิจิตอลของตนเองย้ายรายการออกจากช่อง 3 ทำให้ WAVE มีโอกาสผลิตละครหรือรายการให้กับช่อง 3 มากขึ้นจากปัจจุบันรับจ้างผลิตละครให้ช่อง 3 ปีละ 1-2 เรื่อง ซึ่งมีกำไรมาตลอด เนื่องจากตั้งราคาแบบ Cost plus อีกทั้งมีการผลิตซิทคอม โดยขายโฆษณาเองบางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ