VGI ผนึกไมดาสฯ ผุดหอนาฬิกาติดตั้งป้ายโฆษณา LED 10 จว.หัวเมืองใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2015 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับพันธมิตร คือ ไมดาส โกลบอล มีเดีย ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและจอภาพ LED และดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาในรูปแบบป้ายโฆษณาจอ LED เพื่อร่วมรุกขยายพื้นที่สื่อโฆษณาในต่างจังหวัด 10 แห่ง โดยไมดาสฯ จะเป็นผู้ดูแลด้านการออกแบบและโครงสร้างของหอนาฬิกา รวมถึงจอภาพ LED ทั้งหมด (Midas Clock Tower)ตามแหล่งชุมชนเพื่อใช้บอกข้อมูลข่าวสารให้แก่คนในท้องถิ่น พร้อมใช้พื้นที่ดังกล่าวติดตั้งป้ายโฆษณาจอ LED เพื่อนำเสนอสปอตโฆษณาของลูกค้าด้วย

ขณะที่ VGI จะเป็นผู้รับผิดชอบในการขายสื่อโฆษณาบนจอ LED ที่ติดตั้งอยู่กับหอนาฬิกาทั้งหมด ชูจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถทำ Local Marketing หรือการทำการตลาดเฉพาะคนในพื้นที่ สามารถเลือกใช้ภาษาท้องถิ่นสื่อสารข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นสินค้าเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงการ monitoring ได้ง่ายๆ ผ่านระบบ CCTV appication เป็นการตอกย้ำยืนยันความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าเพื่อติดตามและตรวจสอบการเห็นสปอตโฆษณาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตอบโจทย์การโฆษณายุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มเปิดขายพื้นที่สื่อโฆษณาที่ติดตั้งบนหอนาฬิกาและนำเสนอโปรโมชั่นให้แก่ลูกค้าได้ภายในเดือน ก.ค.นี้

"สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัดยังมีโอกาสขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่และจังหวัดตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชากรอาศัยเป็นจำนวนมากและมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง VGI มองเห็นโอกาสครั้งนี้จึงร่วมกับพันธมิตรเพื่อรุกขยายธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าวโดยเบื้องต้นจะเริ่มที่10 จังหวัดก่อน"นายมารุต กล่าว

นายสุรเชษฐ์ ลักษมีพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไมดาส โกลบอล มีเดีย จำกัด(Midas)กล่าวว่า ความร่วมมือกันกับ VGI ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในครั้งนี้ เป็นการผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทฯ เพื่อร่วมกันรุกขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างจังหวัด โดย Midas เป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบ วางโครงสร้างและภาพลักษณ์ของหอนาฬิกา รวมถึงการวางระบบ Software Application ต่างๆที่ใช้ในการควบคุมจอภาพโฆษณา LED ทั้งหมด

ทั้งนี้ การลงทุนก่อสร้างหอนาฬิกาจะกระจายอยู่ทุกภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ นครสวรรค์ สระบุรี อุดรธานี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ชลบุรี ราชบุรี จันทบุรี ซึ่งล้วนเป็นจังหวัดที่มีจำนวนประชากรและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและรายได้ต่อหัวของประชากรก็อยู่ในเกณฑ์สูง โดยเลือกทำเลจากความโดดเด่นในด้านพื้นที่ที่สำคัญของแต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมหลักของคนในชุมชนที่ใช้สัญญาจรเป็นจำนวนมาก

"ปัจจัยดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นเกณฑ์การตัดสินใจของบริษัทฯ ในการเลือกก่อสร้าง Midas Clock Tower ให้เป็นอีกหนึ่ง Landmark ของแต่ละจังหวัดและมั่นใจว่าสื่อโฆษณาหอนาฬิกา หรือ Midas Clock Tower จะได้รับความสนใจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนในท้องถิ่นอย่างแน่นอน"นายสุรเชษฐ์ กล่าว

แท็ก วีจีไอ   (VGI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ