ITD ลบ 3.11% โบรกฯมองแรงขายทำกำไรตามตลาดฯ-หวั่นปีนี้งานน้อยกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2015 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ราคาไหลลง 3.11% มาอยู่ที่ 7.80 บาท ลดลง 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 651.87 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.70 บาท

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)ปรับตัวลงในวันนี้ คาดว่าจะเป็นไปตามภาวะตลาดฯ โดยมีแรงขายทำกำไรออกมาหลังจากที่ราคาหุ้น ITD ไม่ได้ปรับตัวลงมาในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งที่หุ้นขนาดใหญ่ต่างปรับตัวลงกันไปหมดแล้ว เมื่อนักลงทุนเห็นว่าตลาดฯ ไปไม่ค่อยไหวแล้วจึงขายทำกำไรออกมาก่อน

อย่างไรก็ดี ยังเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลัง(H2/58)น่าจะมีงานจากภาครัฐฯเข้ามามากขึ้น อย่างงานมอเตอร์เวย์ 3 สายก็จะมีการประมูลกันในเดือนหน้า พร้อมให้แนวรับ 7.70/7.35 บาท ส่วนแนวต้าน 8.00/8.35 บาท

ด้านนายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)กล่าวว่า หุ้น ITD ปรับตัวลง คาดว่าอาจจะเป็นผลจากการมองว่างานใหม่ที่จะได้ในปีนี้อาจน้อยกว่าที่คิดไว้ อย่างเมกะโปรเจ็คต์ เช่น โครงการรถไฟฟ้าหลายสายก็มีการเลื่อนไปเป็นปีหน้าแทน ทั้งสายสีชมพู และสายสีเหลือง ส่วนสายสีส้มก็ยังไม่แน่นอน

ส่วนเรื่องเหมืองโปรแตซก็เงียบ ๆ ไป ยังไม่เห็นความคืบหน้า ด้านการเซ็นสัญญาในโครงการทวายที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ค.นี้ก็ต้องรอดูว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ