"เนอวานา"ผนึก S ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2 พันลบ.เตรียมพร้อมเข้าตลาดหุ้นปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2015 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/58 บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้ที่ 35% และประมาณการอัตราการรับรู้รายได้สิ้นปี 58 ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท โดยมาจากการขยายโครงการขายในเฟสที่ 2 ของ"บียอนด์ เกษตร-นวมินทร์" มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท จำนวน 37 ยูนิต เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น อีกทั้งยังมีการปรับราคาขายขึ้นอีกราว 10-15%

สำหรับโครงการแนวราบของเนอวานาที่คาดว่าจะเปิดตัวปลายปี 58 คือ โครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ริมถนนพระราม 2 มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท เนื้อที่โครงการรวม 42 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 137 ยูนิต บนที่ดินขนาด 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 300-600 ตารางเมตร ราคา 17-40 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการแรกที่เนอวานาขยายพื้นที่ออกไปยังพื้นที่กรุงเทพฯ โซนใต้ เพราะที่ผ่านมาเนอวานามีฐานลูกค้าหลักอยู่ที่กรุงเทพฯ ตะวันออก อาทิ พระราม 9, รามอินทรา, เกษตร – นวมินทร์, รามคำแหง, สวนหลวง, วงแหวนตะวันออก เป็นต้น แต่เพื่อเป็นการปรับทิศทางธุรกิจของเนอวานา บริษัทตั้งเป้าการขยายพื้นที่ดำเนินงานออกไปในพื้นที่กรุงเทพโซนอื่นๆ พื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัดให้มากขึ้น

พื้นที่แรกที่เริ่มดำเนินงานครั้งนี้เราให้ความสำคัญไปที่พื้นที่ที่มีกลุ่มฐานลูกค้าเดียวกันกับฐานลูกค้าเดิมของเรา นั่นคือกลุ่มเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ นักบริหาร แพทย์ วิศวกร อีกทั่งพื้นที่ยังเป็นกรุงเทพฯ โซนนอก ห่างจากดความแออัดของเมือง แต่เดินทางสะดวก ซึ่งพื้นที่พระราม 2 สามารถตอบโจทย์การทำงานในส่วนนี้ของเนอวานา

"หลังจากนี้ เนอวานาภายใต้การบริหารของ บมจ.สิงห์ เอสเตท(S) จะมีสภาพคล่องที่ดีขึ้น รายได้จากการขายที่เติบโตขึ้น พร้อมกับแผนการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว เรามีการวางแผนซื้อที่ดิน พระราม 9 รามอินทรา เกษตร-นวมินทร์ เพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง และขยายทำเลโครงการออกไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ในอนาคต อีกทั้งยังมีแผนด้านการปรับเปลี่ยนโลโก้ของบริษัทให้ดูมีความทันสมัย และเหมาะกับภาพลักษณ์ของบริษัทมากขึ้น"นายศรศักดิ์ กล่าว

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร S กล่าวว่า หลังจากที่สิงห์มาร่วมบริหารได้วางแผนการพัฒนาบริษัทร่วมกันผลที่ได้น่าพอใจ เปรียบเทียบกับอัตราการเติบโตของเนอวานาที่จะเกิดขึ้นมีอัตราที่ดีเติบโตอย่างน่าจับตามอง เราได้เพิ่มทุนอีกครั้งในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาอีกราว 625 ล้านบาท เพื่อการดำเนินงาน โดยหลังจากนี้มีการวางแผนร่วมกันในส่วนของการระดมทุน และผลักดันเนอวานาเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อันจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องทางการเงิน การลงทุน และอัตราการเติบโตที่ดีมากขึ้นในอนาคต ซึ่งคาดการณ์ว่าจะดำเนินการเรียบร้อยกลางปี 59


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ