TUF ร่วง 8% กังวลระงับแผนเพิ่มทุนหลังบ.ย่อยในสหรัฐถูกเรียกแจงข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2015 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TUF ร่วงลง 8% มาอยู่ที่ 18.40 บาท ลดลง 1.60 บาท เมื่อเวลา 9.58 น. โดยเปิดตลาดที่ 18.60 บาท ระหว่างวันราคาหุ้นปรับขึ้นสูงสุดที่ 19 บาท และต่ำสุดที่ 18.40 บาท

ช่วงเช้าวันนี้ บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) แจ้งว่าบริษัทได้ตัดสินใจระงับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทออกไปก่อน เนื่องจากมีกรณีที่อาจทำให้ข้อมูลในหนังสือชี้ชวนของบริษัทเปลี่ยนแปลงไปในสาระสำคัญ หลัง Tri-Union Seafoods LLC (Tri-Union) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ประกอบธุรกิจอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกในสหรัฐ ภายใต้แบรนด์ "Chicken of the Sea" ได้รับหมายเรียกจากกระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา (U.S. Department of Justice:DOJ) สั่งให้แจงข้อมูลเพื่อใช้ในการสอบสวนการกระทำต่างๆที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกของสหรัฐ ตามกฎหมายว่าด้วยแข่งขันทางการค้า

ขณะนี้บริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ว่าหมายเรียกดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท และแผนการซื้อกิจการของบัมเบิ้ล บี หรือไม่ เพียงใด

อย่างไรก็ตาม บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองเป็นบวกต่อกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นการตรวจตามปกติทั้งอุตสาหกรรม แต่อาจส่งผลถึงการซื้อ Bumble Bee ทำให้ TUF ยกเลิกการเพิ่มทุนไปก่อน ราคาเป้าหมาย TUF กลับมาอยู่ที่ 22.50 บาทตามเดิม และกลับมาแนะนำซื้อ จากเดิมถือ คาดกำไรปกติปีนี้กลับมาโต 20% จากปีก่อน ดีกว่าเดิมที่จะถูกดดันจากค่าใช้จ่ายในการซื้อ Bumble Bee


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ