ติดตามตัวเลขการส่งออกของไทย/ลุ้นสหรัฐฯ รายงานสถานการณ์ค้ามนุษย์ประจำปี 2015

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2015 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามตัวเลขการส่งออกของไทยประจำเดือนมิ.ย. และภาพรวม 6 เดือนปีนี้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ส่งออกของไทยเดือนนี้จะยังติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ฟากกระทรวงพาณิชย์เอง สั่งให้ทบทวนเป้าหมายการส่งออกของปี 2558 อีกครั้ง หลังจากเดิมคาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 1.2% ขณะที่หลายสำนักมีการปรับลดเป้าคาดการณ์ส่งออกของไทยลงเป็นติดลบไปแล้ว
  • สมาคมผู้ประกอบการค้าปลีก แถลงตัวเลขยอดขายของอุตสาหกรรมค้าปลีกครึ่งปี และแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2558 ซึ่งจะเป็นดัชนีชี้วัดสะท้อนกำลังซื้อของประชาชน
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แถลงความคืบหน้าเกี่ยกับธุรกิจของสายงานธุรกิจรายใหญ่
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ บริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด (COT) บริษัทที่ปรึกษาด้านการศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA)กำหนดจัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการทบทวนร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (ค.3) โครงการโรงไฟฟ้าเทพา 2,200 เมกะวัตต์ และท่าเทียบเรือสำหรับโรงไฟฟ้าเทพา ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2558 ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลปากบาง โดยเชิญนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาชนผู้สนใจร่วมรับฟังความคิดเห็น

ขณะที่มีการจัดจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 400 นาย เพื่อเข้าดูแลความสงบเรียบร้อย ในจำนวนนี้มี 150-200 นาย จะปฏิบัติการในพื้นที่ที่จัดการประชุม

  • คืนนนี้ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ จะมีการเปิดเผย "รายงานการค้ามนุษย์" ประจำปี 2015 จับตาว่าสหรัฐจะปรับอันดับการค้ามนุษย์ของไทยหรือไม่ หลังจากรัฐบาลจัดการปัญหาอย่างจริงจัง จากในปีที่ผ่านมาประเทศไทย ถูกจัดอันดับอยู่ในกลุ่ม 3 กลุ่มที่มีสถานการณ์เลวร้าย
  • ด้านสถานการณ์ภัยแล้ง วันนี้กรมชลประทานจะเริ่มปล่อยน้ำเข้าคลองชลประทานให้กับชาวนาชัยนาท สิงห์บุรี และ สุพรรณบุรี ซึ่งนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัด และฝ่ายทหารต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้ว่ารอบเวรของการส่งน้ำเป็นอย่างไรเพื่อให้เกษตรกร และชาวนาทราบว่าจะได้รับน้ำเมื่อใด ส่วนเรื่องการจ้างแรงงานเกษตรกรจะเริ่มทำงานในวันที่ 1 ส.ค.นี้
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประชุมคณะกรรมการธนาคารเพื่อพิจารณาขยายเวลาโครงการแก้หนี้นอกระบบที่จะปิดโครงการในเดือนก.ย.นี้ โดยจะขยายเวลาดำเนินการไปอีก 1 ปี สิ้นสุดเดือน ก.ย. 2559 และขอขยายวงเงินช่วยเหลือเกษตรกร จากที่ปล่อยกู้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อราย จะให้เพิ่มเป็น 1.5 แสนบาทต่อราย (กรณีที่มีหลักประกัน) เพื่อรองรับกลุ่มลูกหนี้เกษตรกรตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มที่มีปัญหาเอาที่ดินไปจำนองนายทุนนอกระบบ
  • ท่าเรือแหลมฉบัง จัดงานสัมมนาวิสัยทัศน์ ท่าเรือแหลมฉบัง เปิดรับความคิดเห็น เร่งแก้ปัญหา พัฒนาการนำเข้าส่งออก ณ ห้อง Le Concorde Ballroom ชั้น 2 โรงแรม SWISSOTEL LE CONCORDE BANGKOK
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) และ บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แถลงเปิดตัวโครงการ “เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71" (THE LINE Sukhumvit71) ณ THE LINE Sales Centre
  • บมจ.อาซีฟา (อาซีฟา) จัดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ณ โถงนิทรรศการ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) แถลงข่าว “พิธีลงนามในสัญญาอนุญาตสิทธิในผลงานวิจัยเครื่องสีข้าวระดับชุมชน ระหว่าง สวทช. และพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือการผลิตเครื่องรีดยางเครปกับ บริษัท ยิปต้า จักรกลการเกษตร เทรดดิ้ง จำกัด" ณ ห้อง Board room 2 ชั้น 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดนิทรรศการและสื่อสารคดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ ตึกสันติไมตรี

จากนั้นในเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่กระทรวงศึกษาธิการ ฝั่งริมคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ตลาดอาชีวะ" เยี่ยมชมผลงานและกิจกรรมของสถาบันอาชีวะทั่วประเทศ

  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม นั่งประธานประชุมวางแนวทางปฏิบัติ เรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงสถานบริการและสถานประกอบการใกล้สถานศึกษา
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมความร่วมมือด้านระบบคมนาคมระหว่างไทย-ลาว เชื่อมโยงการค้ารับเปิด
  • คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ยกร่างรัฐธรรมนูญ ยังคงมีกาปรระชุมเพื่อพิจารณาบันทึกเจตนารมณ์รายมาตรา พร้อมทบทวนเนื้อหาและเลขมาตรา
  • พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผบ.ชน. เตรียมเข้าพบ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จากกรณี พกพาอาวุธขึ้นเครื่องบินจากเมืองไทยไปลงที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ