WICE ยันเข้าเทรดพรุ่งนี้ไม่ห่วงภาวะตลาด มั่นใจพื้นฐานแกร่ง-ส่งออกหดไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์(WICE) กล่าวว่า บริษัทไม่กังวลการที่หุ้น WICE ที่จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก แม้ว่าวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะลงลึกไปกว่า 20 จุด โดยเชื่อมั่นว่าราคาหุ้น WICE จะยืนเหนือราคาจองที่หุ้นละ 2.10 บาท โดยมีนักลงทุนทั่วไป (รายย่อย) จองซื้อกว่า 3,000 ราย และบริษัทเป็นหุ้นพื้นฐานดีการเงินแข็งแกร่ง โอกาสโตของ WICE มีสูงมากในตลาดที่เปิดเสรีอนาคต
"ไม่กังวลภาวะตลาด ที่ผ่านมาหุ้นตก แต่จากสถิติปีนี้นักลงทุนมองหุ้นและพื้นฐานของแต่ละตัวมากกว่า ซึ่งภาวะตลาดขึ้น-ลงเราก็ตามเหตุการณ์อยู่ แต่เชื่อว่านักลงทุนคงมั่นใจธุรกิจเพราะถ้าศึกษาพื้นฐานของธุรกิจยังดีอยู่ และ WICE เป็นหุ้นตัวแรกที่เข้า SET ที่ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศมีโอกาสโตสูงมาก และยิ่งเปิดประชาคมอาเซียน การค้าระหว่างประเทศความต้องการเคลื่อนย้ายสินค้าในภูมิภาคเป็นเทรนด์ที่จะโตตาม พรุ่งนี้เชื่อนักลงทุนจะมองที่พื้นฐานของบริษัทมากกว่า"นางอารยา กล่าว

พร้อมเสริมว่า "บริษัทมีพื้นฐานดีทำธุรกิจมา 22 ปี และราคา IPO ที่ 2.10 บาท/หุ้น ก็มีส่วนลดกว่า 40% และจำนวนหุ้นก็ไม่เยอะแค่ 150 ล้านหุ้น"

บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปี(57-59) เติบโตเฉลี่ยปีละ 20% โดยในปี 57 เติบโตสูงถึง 25% และในปี 58 ยังคงเป้าหมายเดิม แม้ว่าตัวเลขส่งออก-นำเข้าล่าสุดในเดือน มิ.ย.58 จะออกมาติดลบมากถึงกว่า 7% แต่บริษัทมั่นใจว่าจะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะได้ทำข้อตกลงกับลูกค้าไว้ตลอดทั้งปีแล้ว ดังนั้น งานทุกอย่างยังเดินตามแผนต่อเนื่อง

ประกอบกับ บริษัทได้กระจายลูกค้าไปในหลายธุรกิจ ขณะที่การส่งออกชะลอเป็นบางกลุ่ม เช่น อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น แต่หลายกลุ่มยังส่งออกได้ดี เช่น วัสดุก่อสร้าง สินค้าสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐยังเติบโตและมีกำลังซื้อ จึงมองแนวโน้มครึ่งปีหลังก็น่าจะดี ขณะที่การส่งสินค้าและนำเข้าในเส้นทางเอเชียวอลุ่มไปได้ดี

"ยังคงตั้งเป้า 3 ปีนี้ รายได้โตปีละ 20% ทุกปีโดยโตจากฐานลูกค้าที่ทำอยู่ ต่อยอดธุรกิจจากซัพพลายเชน โรงงานขนาดกลาง-ใหญ่มีซัพพลายเชนจำนวนมากเราก็สามารถต่อยอดเพิ่มเติมได้อีก ปัจจุบันมีฐานลูกค้า 300 กว่าราย และแอคทีฟ 70 ราย"นางอารยา กล่าว

อนึ่ง WICE มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 300 ล้านบาท เสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.10 บาท โดยจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์(SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์ ในวันที่ 28 ก.ค.นี้เป็นวันแรก

WICE เป็นกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร (International Logistics Services and Solutions Provider) ทั้งการนำเข้าและส่งออก และการให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการขนส่งในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ