WICE ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.10 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 142.86%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2015 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WICE ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท(+142.86%)จากราคาเสนอขาย IPO ที่ 2.10 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,190.72 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.80 บาท

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) กล่าวว่า ในช่วงที่ตลาดผันผวนกลยุทธ์ที่จะดึงดูดนักลงทุนให้มีความสนใจในหุ้น IPO น้องใหม่ คือ การใช้การกลยุทธ์การลดราคาให้มากขึ้น 25-40% เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับนักลงทุน

ดังนั้น จะเห็นได้จากหุ้น WICE ที่ให้ส่วนลดกับนักลงทุนค่อนข้างมากที่ 40% ทำให้มีการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน รวมไปถึงวันทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ราคาเปิดปรับตัวขึ้น 140% จากราคา IPO ที่ 2.10 บาท/หุ้น อีกทั้งส่วนหนึ่งมาจากการที่มีปัจจัยเกี่ยวกับตัวธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีเป้าหมายการระดมเงินทุนไปใช้สำหรับการการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต และจะมีผลต่อกำไรของบริษัทที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มั่นใจว่า WICE จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและในช่วงต่อจากนี้ โดยเป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ด้วยจุดแข็งธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตสูง มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแกร่งมีหนี้สินต่อทุนต่ำกว่า 0.5 เท่า จึงเชื่อว่า WICE จะเป็นทั้งหุ้น Growth Stock ที่มีการเติบโตสูง และเป็นหุ้น Dividend Stock มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอต่อเนื่องแก่ผู้ถือหุ้น โดยบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

ด้านนางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WICE ปิดเผยว่า หุ้น WICE ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเนื่องจากบริษัทมีแผนขยายธุรกิจที่ส่งเสริมให้เกิดการเติบโตอย่างชัดเจนภายหลังการระดมทุน อาทิ การขยายคลังสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้านบริการทำให้รายได้เติบโตยิ่งขึ้น การเพิ่มออเดอร์การขนส่งสินค้าจากกลุ่มลูกค้าเดิม การกระจายความเสี่ยงด้วยแผนเพิ่มช่องทางให้บริการไปยังเส้นทางต่างๆคลอบคลุมทั่วโลก

เบื้องต้นวางแผนปี 58 รายได้รวมของบริษัทจะอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาทเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมจากการบริการอยู่ที่ 670.20 ล้านบาท

“ปัจจุบันภาพรวมเศรษฐกิจของโลกยังคงชะลอตัว แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ WICE เนื่องจากในตลาดอเมริกาที่เป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัท ยังคงมีออเดอร์ขนส่งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ ต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศได้ครอบคลุมเขตการค้าสำคัญในประเทศต่างๆ ซึ่งตลาดรองอยู่ในแถบเอเชีย"นางอารยา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ