SIM จับมือ Googleออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เร่งเครื่องดันยอดขายปีนี้เข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2015 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฑิตพล จันทรอุไร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.สามารถ ไอ-บาย(SIM) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจโทรศัพท์มือถือปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ทำรายได้ราว 7 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะมียอดขายเครื่องโทรศัพท์ราว 3.3-3.5 ล้านเครื่อง หลังจาก 7 เดือนแรกทำยอดขายได้แล้ว 1.7 ล้านเครื่อง โดยมีสัดส่วนมาจากสมาร์ทโฟน 90% และอีก 10% มาจากฟีเจอร์โฟน

ในช่วงต่อจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุน 20 ล้านบาทเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า โดยเน้นสื่อดิจิตอลออนไลน์ พร้อมเปิดตัว ไอโมบาย ทูสมาร์ทโฟน"แอนดรอยด์วัน"ร่วมกับ Google โดยมีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้วคมชัดระดับ HD ความละเอียดหน้าจอ 1,280x720 พิกเซล พร้อมระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 Lollipop ซีพียู 1.2 กิกะเฮิรตช์ แบบควอตคอร์(Qualcomm Snapdragon) หน่วยความจำภายในเครื่องขนาดใหญ่ RAM 16 GB และมีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล แฟลช ออโต้โฟกัส อีกทั้งกล้องหน้า 2 พิกเซล ใช้งานได้ 2 ซิม รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 4G รวมถึง Wifi ตอบโจทย์ของคนเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เป็นอย่างดี ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4,444 บาท บริษัทตั้งเป้ายอดขายราว 4-5 หมื่นเครื่องในช่วง 2 เดือนนับจากนี้

นอกจากนี้ ในครึ่งปีหลังบริษัทยังจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ในระดับราคาพรีเมียม หลังจากต้นปีจนถึงไตรมาส 3/58 มีการเปิดตัวไปแล้วจำนวน 14 รุ่น และเป้าหมายทั้งปี 58 จะเปิดตัวราว 18-19 รุ่น

นายฑิตพล กล่าวว่า อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เชื่อว่ากำลังซื้อของประชาชนยังมีอยู่ บริษัทจึงดำเนินกลยุทธ์การตลาดของไอคิวทู ไอ-โมบาย มุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีไอที และคอยติดตามนวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ อีกทั้ง ไอ-โมบาย ยังได้เพิ่มช่องทางการขายแบบอีคอมเมิร์ซ พร้อมดีลสุดพิเศษทั้งทางเว็บไซต์ ไอ-โมบาย ออนไลน์สโตร์, ซีดีสเคาน์ท, ลาซาด้า, คิงพาวเวอร์ออนไลน์, บัซซี่บี และวอทโฟนชอป

ประกอบกับ ยังมีโปรโมชั่นเล่นเน็ตเร็วแรงรับ 4G อย่างไม่มีสะดุด ฟรี จำนวน 1GB จากซิมเติมเงิน ทรูมูฟเอช พร้อมใช้งานในเครื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และสื่อให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ของรุ่นและความเป็นแบรนด์ ไอ-โมบาย ไปพร้อมกัน ภายใต้คอนเซ็ปใหม่"สนุกกับชีวิตสมาร์ท"

"ปีนี้เราวางงบลงทุนไว้ราว 500 บาท ใช้ไปแล้วประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดก็มีการเปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟน ไอคิวทู และครึ่งปีหลังนี้ก็จะมีการเปิดตัวมือถือใหม่ๆอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และรองรับการประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อยอดขายมือถือที่รองรับระบบ 4G ได้"นายฑิตพล กล่าว

แท็ก สมาร์ทโฟน   google   (SIM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ