AIT ลุ้นครึ่งปีหลังคึกคักรับรัฐเร่งงบฯดัน backlog โตมั่นใจรายได้เข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2015 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT)เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสารในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีความคึกคักมากขึ้น หลังจากภาครัฐมีนโยบายผลักดันการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่องานประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ซึ่งเป็นโอกาสของ AIT จะเข้าไปรับงานเพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือและรายได้ต่อไปในอนาคต จากปัจจุบันที่บริษัทมีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1,610 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าเป้าหมายดำเนินงานในปีนี้จะทำรายได้ตามเป้าที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/58 (เมษายน-มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้เฉพาะงบกิจการ 1,304 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.4% เทียบกับไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้เฉพาะงบกิจการ 1,286 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 139 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเทียบกับไตรมาส 1/58 ที่มีกำไรสุทธิ 149 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 ที่ยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้นั้น มาจากการทยอยส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าได้ตามแผน ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานเฉพาะงบกิจการงวดครึ่งแรกของปี 2558 ทำได้ 2,589 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 289 ล้านบาท

“เราพอใจกับผลการดำเนินงานยังสามารถรักษาการเติบโตในแง่ของรายได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ได้ เนื่องจากเราสามารถสามารถส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าได้ตามกำหนด สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ ที่มีความพร้อมด้านบุคลากรและความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจที่ยังแข็งแกร่ง" นายศิริพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ