SCN คาดจบดีล M&A ปั๊มก๊าซ NGV 2 แห่งใน Q3/58, เล็งซื้อเพิ่มอีก 5 แห่งปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2015 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายซื้อกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์เพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 2 แห่ง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีก 2 แห่ง มีกำลังการผลิตต่อสถานีอยู่ที่ 30 ตันต่อวัน โดยบริษัทฯ จะเข้าไปปรับปรุงการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปและเข้าซื้อกิจการทั้ง 2 แห่งได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ทันที

ขณะที่ปี 59 วางแผนเตรียมซื้อสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์เพิ่มอีก 5 แห่ง หนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด

"การตัดสินใจขยายการลงทุนด้วยรูปแบบการเข้าซื้อกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ในครั้งนี้ เพราะเรามองเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ประมาณ 15% ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แก่การดำเนินธุรกิจของ SCN ได้ดียิ่งขึ้น โดยเรายังมีแผนซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้าว่าภายในปี 2559 จะเข้าซื้อกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์เพิ่มอีก 5 แห่ง เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดต่อไป"นายฤทธีกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายผลักดันธุรกิจกลุ่มสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ให้เติบโตแบบก้าวกระโดดภายใต้รูปแบบการเข้าซื้อกิจการ (M&A) จากผู้ประกอบการเดิม โดยเปิดกว้างการเลือกซื้อกิจการสถานีบริการทั้งที่อยู่บนแนวท่อก๊าซและนอกแนวท่อก๊าซ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ