กมธ.ยกร่างฯ ถกที่มาส.ว./สปช.แถลงจัดงาน "สปช.รายงานประชาชนและส่งมอบผลงาน"/พาณิชย์ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ประมูลข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2015 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการประชุมลับในประเด็นเรื่องที่มาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งจะดูในส่วนของเนื้อหาและบทเฉพาะกาล และเรื่องโครงสร้างคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการสร้างความปรองดอง ประเด็นปัญหาที่ขอให้ทบทวนการใช้ภาษีบาปโดยตรงของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสและสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งคาดว่าในวันนี้จะได้ข้อสรุปเรื่องหลักการของการได้มาซึ่ง ส.ว.
  • นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ในฐานรองประธาน สปช. คนที่ 1 และ นางสาวทัศนา บุญทอง รองประธาน สปช. คนที่2 ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน สปช. รายงานประชาชนและส่งมอบผลงาน เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติสู่สาธารณะ ที่ห้องรับรองพิเศษชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2

จากนั้น ทางสปช.จะพิจารณาวาระการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การเป็นศูนย์กลางอาเซียน (ASEAN Hub)

  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ภายใต้ชื่อ "งาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย สมเด็จแม่ทรงให้ ภูมิปัญญาไทย...สู่สากล" ณ เวทีกลางอาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
  • นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ" โครงการรัฐ-ราษฎร์ร่วมใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ ห้องกษัตริย์ศึก โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์

จากนั้นช่วงสาย Mr. Kouichi Abe รองประธานมูลนิธิโทเร ด้านการวิจัยและพัฒนา เข้าเยี่ยมคารวะนายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

และช่วงบ่าย นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (คกส.) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 24/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นายพอล โรบิลลียาร์ด (H.E. Mr. Paul Robilliard) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

  • นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วยอธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม (ปากเกร็ด) ณ ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้วันนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ได้เชิญฝ่ายกฎหมายหารือเป็นการภายใน ต้องติดตามว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไร
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดการจัดสัมมนา “เขตเศรษฐกิจพิเศษไทย-สปป.ลาว โอกาสการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว” ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีเกษตร ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดบ้านพักมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ให้ทหาร ตำรวจ และบุคคลต่างๆ ร่วมแสดงมุทิตาจิตในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 70 ปี ล่วงหน้าในวันที่ 11 ส.ค.
  • นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานพิธีเปิดทำการแผนกคดีค้ามนุษย์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าที่รัฐและแผนกคดียาเสพติดในศาลอาญา
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวผลการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งการประชุมวันนี้จะมีการหารือในประเด็นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมเสนอเพิ่มโควตาให้รายย่อยเป็น 10 เล่มต่อราย จากเดิม 5 เล่ม

จากนั้นช่วงบ่าย ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการส่งเสริมและการกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "สลากมีค่า ลดราคาจับใจ" ณ ห้องบอลรูม 2 โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ

  • กรมการค้าต่างประเทศ เปิดให้ผู้สนใจยื่นซองเอกสารตรวจสอบคุณสมบัติ เข้าร่วมการประมูลข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลครั้งที่ 5 ปี 2558 ตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น. ซึ่งการเปิดประมูลในครั้งนี้ มีปริมาณข้าวสารรวม 668,228 ตัน ประกอบด้วย ข้าว 11 ชนิด อาทิ ข้าวขาว 5% ข้าวขาว 10% ข้าวเหนียว ข้าวหอมมะลิ 100% ชั้น 2 และปลายข้าว โดยส่วนใหญ่เป็นข้าวขาว และข้าวหอมมะลิ ในคลังขององค์การคลังสินค้า และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร โดยจะประกาศคุณสมบัติผู้เสนอซื้อที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในวันพรุ่งนี้ และเปิดให้ยื่นซองเสนอซื้อได้ตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น. และจะทำการเปิดซองเสนอราคาในวันเดียวกัน
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการพัฒนาระบบ ERP by DIP สำหรับ SMEs ไทย ณ อาคารไซเบอร์เวิลด์ ถนนรัชดาภิเษก
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ บมจ. คอมเซเว่น (COM7) ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บล. ฟิลลิป จัดสัมมนา มองทิศทางหุ้นไทย ปรับกลยุทธ์สร้างกำไรด้วย TFEX ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เป็นประธานเปิดตัวโครงการธนาคารต้นไม้และเงินออมธนาคารต้นไม้ ณ โถงธนาคารชั้น 2 อาคารทาวเวอร์ ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่
  • นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงข่าวการจัดงานนิทรรศการกรมธนารักษ์ ปี 2558 "ธนารักษ์คลังแผ่นดิน บริหารทรัพย์สินเพื่อประชา" ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์
  • บมจ.การบินไทย (THAI) จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท จับตาการแก้ปัญหาหลังจากขณะนี้มีกรมการบินพาณิชย์ของหลายประเทศ ได้ติดต่อนัดหมายขอเข้ามาตรวจสอบสายการบินไทย เช่น กรมการบินพาณิชย์ของประเทศอินโดนีเซีย แจ้งว่าจะเข้ามาตรวจสอบการบินไทยภายในเดือน ส.ค.2558 นี้
  • จับตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่มีความเป็นไปได้ว่าในสัปดาห์นี้ทางเจ้าหน้าที่กองปราบฯ จะขออนุมัติหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ครั้งที่ 26/2558 ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้มีวาระการพิจารณาโทษทางปกครองกกรณีการออกอากาศรายการต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ เอชดี เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558 เวลา 22.00 น. ที่มีเนื้อหาส่อขัดกับพ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 และการกระทำต้องห้ามตามประกาศ คสช. นอกจากนี้มีวาระเตรียมพิจารณาโทษปรับทางปกครองกับบางช่องที่ถูกถูกร้องเรียนออกอากาศรายการโดยมีการโฆษณาบริการหรือสินค้าเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนด และกรณีอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ