ทนาย-ญาติส่งเอกสารโอนหุ้นให้ ตร.ยันของ"ชูวงษ์"ไม่ใช่เงินลงขันเพื่อน วปอ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2015 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอนก คำชุ่ม ทนายความ พร้อมด้วยบุคคลในครอบครัวของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อส่งมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาทให้กับพริตตี้และโบรกเกอร์สาว โดยยืนยันเงินที่ซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นของนายชูวงษ์ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเงินลงขันเปิดพอร์ตลงทุนของเพื่อนร่วมรุ่นวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) เพราะพอร์ตที่ลงขันดังกล่าวมีมูลค่าเพียง 30-40 ล้านบาทเท่านั้น ไม่ใช่ 500 ล้านบาทตามที่มีผู้กล่าวอ้าง

ขณะที่ทนายความ ยังระบุอีกว่า ตนเองและครอบครัวของนายชูวงษ์ไม่เคยกล่าวว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นดังกล่าวจำนวน 9 รายแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะเป็นผู้รวบรวมพยานหลักฐานตอ่ไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ครอบครัวของนายชูวงษ์จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือท้วงติงเรื่องบันทึกผลการชันสูตรพลิกศพของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพราะครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เนื่องจากมีข้อสังเกตว่ารายละเอียดบางจุดในบันทึกยังขาดตกพกพร่อง ไม่ตรงกับรูปภาพร่องรอยบาดแผลบนร่างของนายชูวงษ์ โดยทางครอบครัวจะแถลงรายละเอียดเรื่องนี้อีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงเที่ยงวันนี้

นอกจากนี้ มีรายงานข่าว เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างเตรียมการเข้าค้นบริษัทของนายชูวงษ์ย่านลาดพร้าว เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโอนหุ้น ซึ่งอยู่ระหว่างขอหมายค้นจากศาล คาดจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ