(เพิ่มเติม) ATP30 เคาะราคา IPO ที่ 0.95 บ. เปิดขาย 19-21 ส.ค. เข้าเทรด 27 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2015 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอทีพี 30(ATP30) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 0.95 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 19-21 ส.ค. และเข้าซื้อขายในวันที่ 27 ส.ค.นี้

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ ATP30 เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ในราคาเสนอขาย หุ้นละ 0.95 บาท โดยจะทำการเสนอขายในระหว่างวันที่ 19 - 21 ส.ค.นี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 27 ส.ค. 2558

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ ATP30 จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ไปใช้ในการเพิ่มจำนวนรถรับส่งบุคลากร จำนวน 45 คัน ภายในปี 2560 จากปัจจุบันที่มีจำนวน 136 คัน เพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมเขตพื้นที่ภาคตะวันออก พัฒนาศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับบริหารการเดินรถ ปรับปรุงศูนย์ซ่อมบำรุงพื้นที่ชลบุรีให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำบริการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัย รวมทั้งจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

“ATP30 วางเป้าหมายสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีศักยภาพภายหลังการระดมทุน เพื่อให้สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถรับส่งบุคลากรในเขตภาคตะวันออกได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมาตรฐานการบริหารจัดการของบริษัทเป็นที่ยอมรับทั้งด้านคุณภาพรถและการบริการที่ดี นอกจากนี้เชื่อมั่นว่าการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้นจากเดิม เพราะมีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วยเช่นกัน" นายปิยะ กล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ เปิดเผยว่า ATP30 เป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการเติบโต ธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีจากความต้องการใช้รถรับ-ส่งบุคลากรของกลุ่มลูกค้านิคมฯ และเชื่อว่าจะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ทั้งการเติบโตของผลประกอบการ ฐานะการเงินที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งขึ้น และมีความพร้อมในการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต

สำหรับราคาหุ้น ATP30 ที่เสนอขายให้กับนักลงทุนในราคา 0.95 บาท ถือเป็นระดับราคาที่มีความน่าสนใจลงทุน เนื่องจากบริษัทมีพื้นฐานและโอกาสทางธุรกิจที่ดีเป็นอย่างมาก อีกทั้งการกำหนดราคายังมีส่วนลดให้นักลงทุน เชื่อว่าการเปิดจองหุ้น IPO ในระหว่างวันที่ 19 – 21 ส.ค.นี้ จะได้รับความสนใจและมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ ATP30 มีผู้จัดจำหน่ายฯ ร่วมอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า การระดมทุนในครั้งนี้เป็นส่วนที่จะเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตให้ ATP30 ได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีข้อจำกัดด้านกำลังการเดินรถรับ-ส่งบุคลากรที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งภายหลังการระดมทุนบริษัทจะสามารถเพิ่มจำนวนรถที่จะใช้รับ-ส่งบุคลากร เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต

“ATP30 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับ-ส่งบุคลากรในเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมายาวนานกว่า 10 ปี ธุรกิจของบริษัทเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้า อีกทั้งมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากการให้บริการมีแนวโน้มเติบโตตามการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรมที่มีเป็นจำนวนมากในภาคตะวันออก ซึ่งบริษัทมีโอกาสเข้ารับงานทั้งในส่วนของโรงงานเกิดใหม่และทดแทนรถบัสของผู้ประกอบการในท้องตลาด รวมถึงรถบัสที่โรงงานหรือองค์กรต่างๆเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ATP30 จะเป็นอีกหุ้นน้องใหม่ ที่มีความน่าสนใจลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างแน่นอน" นายสมภพกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ